Những trang báo lan tỏa yêu thương

02:09, 16/09/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” (đợt 1- năm 2018) trên Báo Quảng Ngãi do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Báo Quảng Ngãi phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh tổ chức từ tháng 2 đến tháng 7.2018 đã nhận được hơn 80 tác phẩm dự thi của các tác giả, nhóm tác giả ở các địa phương, đơn vị trong tỉnh, với nhiều câu chuyện cảm động, nhân văn.

TIN LIÊN QUAN

Hành trình đi và viết

Là người gắn bó và dành trọn vẹn tình cảm cho nghề báo, Bảo Hòa- cộng tác viên của Báo Quảng Ngãi đã phát hiện được nhiều tấm gương có những việc làm bình dị mà vô cùng cao quý.  Trong đó, hình ảnh đong đầy yêu thương đọng lại trong Bảo Hòa là tấm lòng của những người thầy, người cô đã bám lớp, bám trường "gieo chữ" trên non cao.

Đó là cô giáo Phùng Thị Mỹ Hạnh ở xã Ba Giang (Ba Tơ) và là nhân vật trong tác phẩm “Cô giáo trẻ hết lòng vì học sinh vùng cao” trên Báo Quảng Ngãi in (tác phẩm đoạt giải B Cuộc thi viết "Những tấm gương bình dị mà cao quý").

Với phóng viên Lê Ngọc Đức (báo Quảng Ngãi điện tử), để có tư liệu cho tác phẩm “Những tấm lòng tỏa sáng khắp vùng cao” (đạt giải C), anh đã phải nhiều lần cùng ăn, cùng ở với thầy, trò trên vùng cao Sơn Hà. Cuộc sống nghèo khó, là cản trở lớn nhất trên con đường đến trường của học trò vùng cao. Để động viên các em đến lớp là cả một hành trình của sự yêu thương.

Phóng viên Lê Ngọc Đức chia sẻ: Có đi và gắn bó với mảnh đất này mới thấy và hiểu được tấm lòng, tình cảm, tâm huyết của những thầy, cô ở vùng cao. Họ đã băng rừng, lội suối để tìm trò đưa đến lớp, đến trường và sẵn sàng chia sẻ phần lương ít ỏi hằng tháng của mình để nuôi học trò, giúp các em không bỏ học giữa chừng.

Lan tỏa những hành động cao quý

Theo đánh giá của Hội đồng chấm giải, nhiều tác giả, nhóm tác giả đã có tư duy sáng tạo trong thể hiện nội dung tác phẩm; chịu khó đi cơ sở, tìm tòi phản ánh những việc làm tốt, nghĩa cử cao đẹp của các tập thể, cá nhân ở khắp các địa phương trong tỉnh. Kết thúc đợt 1, ban tổ chức quyết định trao giải cho 11 tác phẩm xuất sắc; trong đó có 2 giải B, 3 giải C và 6 giải khuyến khích.

Cuộc thi đã góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động về việc làm theo Bác trong toàn xã hội; lan tỏa những nghĩa cử, lối sống đẹp; những tấm gương bình dị mà cao quý trong cuộc sống hằng ngày.

Nhiều nhân vật được phản ánh trong các bài viết tham gia cuộc thi đã được tỉnh chọn để biểu dương “Những tấm gương bình dị mà cao quý” năm 2018, như thầy giáo Nguyễn Trúc Kha (Sơn Hà); ông Tạ Phơ, ở tổ 8, phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi); đại đức Thích Như Tiến, trụ trì chùa Hoa Sơn; đại đức Thích Hạnh Đạt (Mộ Đức), chị Lê Thị Thanh Tâm (Minh Long), ngư dân Ngô Thanh Phong (Bình Sơn)...


HOÀNG ANH
 


.