Nhận đỡ đầu những hoàn cảnh khó khăn

09:09, 13/09/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Dù hoàn cảnh nhiều gia đình hội viên CCB ở huyện Bình Sơn còn nhiều khó khăn, nhưng phát huy phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, nhiều người đã âm thầm đóng góp tiền để giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Chủ tịch Hội CCB xã Bình Hòa Lê Vũ Trường cho biết, thay vì chia nhỏ nhiều phần quà cho các hoàn cảnh khó khăn như mọi năm, thì năm 2018, hội thống nhất một hoàn cảnh thật sự khó khăn để giúp đỡ, kịp thời chia sẻ, động viên mỗi khi ốm đau, bệnh tật.

 

Đại diện Hội CCB xã Bình Thuận thăm, tặng quà cho ông Vương Hồng Khanh (bìa phải) ở thôn Tuyết Diêm 2.
Đại diện Hội CCB xã Bình Thuận thăm, tặng quà cho ông Vương Hồng Khanh (bìa phải) ở thôn Tuyết Diêm 2.


Dù số tiền Hội CCB xã Bình Hòa hỗ trợ chỉ 300.000 đồng/quý nhưng đối với bà Lê Thị Mỹ (84 tuổi), ở thôn 1, xã Bình Hòa thì đó là món quà đầy ý nghĩa. Bà Mỹ xúc động nói: “Gia đình nghèo, tôi thì lớn tuổi, nằm một chỗ, nhưng nhờ các cô, chú hội viên CCB quan tâm, đến thăm nom, giúp đỡ và động viên nên giúp tôi lạc quan trong cuộc sống".

Trong những năm qua, các cơ sở hội CCB ở huyện Bình Sơn luôn tiên phong trong các phong trào phát triển kinh tế và tham gia công tác xã hội. Điển hình như Hội CCB xã Bình Thuận triển khai mô hình “Tiết kiệm vì CCB nghèo” từ năm 2018 để giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền hỗ trợ 300 nghìn đồng/tháng; hay như mô hình “Vòng tay nhân ái”, “Tiết kiệm làm theo Bác”, “Người tốt, việc tốt”... của Hội CCB xã Bình Đông đã giúp được nhiều gia đình nghèo và trẻ em khuyết tật. Còn Hội CCB xã Bình Nguyên thì tự nguyện đóng góp tiền, hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học...

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Hội CCB huyện Bình Sơn và các cơ sở hội đã xây dựng 54 mô hình học tập và làm theo Bác. Qua đó đã đóng góp trên 210 triệu đồng, 575 ngày công và vận động nhân dân hiến trên 3.500m2 đất; giúp cho trên 20 hộ thoát nghèo...

Phó Chủ tịch Hội CCB huyện Bình Sơn Võ Ngọc Cường cho biết: "Những người lính chúng tôi luôn phát huy phẩm chất tốt đẹp của người lính Cụ Hồ, cống hiến hết sức mình cho quê hương, đất nước... Thông qua việc triển khai học tập và làm theo gương Bác bằng những phần việc cụ thể, những mô hình thiết thực để phát huy hơn nữa vai trò tiên phong của hội viên CCB và lan tỏa nhiều việc làm đẹp trong cuộc sống đời thường".


Bài, ảnh: H.THU

 


.