"Thiện nguyện đêm ấm"

09:08, 14/08/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Có những đêm trời lạnh như cắt, vậy mà anh Huỳnh Quang Khương (43 tuổi), ở thôn Văn Trường, xã Phổ Văn (Đức Phổ) cùng nhóm bạn bảo rằng vẫn cứ thấy ấm, thì ra đó là hơi ấm của tình người. Giữa đêm khuya, họ đã cùng nhau nấu cháo từ thiện cho bệnh nhân nghèo.

TIN LIÊN QUAN


Mới đây, tin anh Huỳnh Quang Khương được Bí thư Huyện ủy Đức Phổ gửi thư khen “Những tấm gương bình dị mà cao quý”, truyền đi khắp xóm qua hệ thống đài truyền thanh. Người dân trong làng ngợi khen và động viên anh Khương cùng với anh em trong nhóm “Thiện nguyện đêm ấm” tiếp tục làm việc có ích cho đời. Người thì mang đến cho mớ rau hẹ, củ cà rốt, người góp gạo, góp tiền... để nấu cháo từ thiện cho bệnh nhân nghèo. “Cho đi là còn mãi, mỗi người vì mọi người. Hãy cứ làm việc tốt sẽ thấy lòng an nhiên”, anh Khương tâm tình.

Anh Huỳnh Quang Khương (thứ 3 từ phải sang) nhận thư khen của Bí thư Huyện ủy Đức Phổ tại Hội nghị biểu dương “Những tấm gương bình dị mà cao quý” năm 2018 của huyện Đức Phổ.                                                              ẢNH: PV
Anh Huỳnh Quang Khương (thứ 3 từ phải sang) nhận thư khen của Bí thư Huyện ủy Đức Phổ tại Hội nghị biểu dương “Những tấm gương bình dị mà cao quý” năm 2018 của huyện Đức Phổ. ẢNH: PV


Nhóm “Thiện nguyện đêm ấm” do anh Khương khởi xướng thành lập từ năm 2014, hiện tại có 15 thành viên. Đúng như tên gọi, dẫu tiết trời lạnh giá đi chăng nữa, họ vẫn cứ thấy ấm lòng bởi trong sâu thẳm trái tim của mỗi người là hơi ấm của tình người. Cứ đến ngày rằm, mồng 1 âm lịch hằng tháng, họ lại thức thâu đêm để nấu cháo từ thiện phát cho bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Đa khoa Đặng Thùy Trâm. Bình quân mỗi đợt phát khoảng 200-300 suất cháo. Nụ cười trên khuôn mặt các bệnh nhân nghèo khi đón nhận bát cháo từ thiện là nguồn vui, là sự  động viên anh em trong nhóm tiếp tục duy trì nồi cháo từ thiện.

Tấm lòng của các thành viên trong nhóm “Thiện nguyện đêm ấm” thật đáng quý. Họ đa phần là những nông dân chân lấm tay bùn, cuộc sống còn nhiều khó khăn, vậy mà vẫn luôn nhiệt tình giúp đỡ người nghèo. Đúng như lời anh Khương, làm việc tốt đâu hẳn phải đợi đến khi giàu có, mỗi người góp một chút công sức, dẫu là những việc làm đơn giản nhất... cũng là làm đẹp cho đời. Anh Khương kể, vừa rồi có một bệnh nhân lớn tuổi đến đưa 400 nghìn đồng đóng góp cho nồi cháo từ thiện và bảo "mỗi người góp một ít trong khả năng của mình để giúp người nghèo là việc nên làm".

Cùng với nấu cháo từ thiện, anh Khương và các thành viên trong nhóm còn tích cực kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ giúp đỡ, tặng quà cho người nghèo với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng. Họ đã mang hơi ấm tình người đến với những mảnh đời bất hạnh ở khắp các địa phương trong tỉnh.

Có những chuyến đi, để tiết kiệm chi phí, có thêm quà cho người nghèo, nhất là những học sinh đồng bào dân tộc thiểu số, anh em đã tự đi xe máy với những kiện hàng chất nặng phía sau. Mồ hôi nhễ nhại, vậy mà ai cũng nở nụ cười thật tươi. Mỗi khi nghe tin có gia đình gặp rủi ro, bất hạnh cần được giúp đỡ, họ đã kịp thời có mặt để động viên, giúp đỡ. Có lẽ từ cái tâm trong sáng, hướng thiện, của nhóm “Thiện nguyện đêm ấm” đã thắp lên ngọn lửa của lòng nhân ái, sưởi ấm trái tim của nhiều người.


PHƯƠNG LÝ


 


.