Nhà thầu chính đứng ra trả toàn bộ nợ lương cho người lao động

12:08, 04/08/2018
.

 


(Baoquangngai.vn)- Liên quan đến vụ hàng chục lao động các nghề như thợ xây, phụ hồ … làm việc tại dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại Plaza và nhà phố Shophouse Quảng Ngãi (đường Lê Thánh Tôn, TP.Quảng Ngãi) rơi vào cảnh khó khăn, vì chưa được trả lương. Đơn vị nhà thầu chính đã đứng ra xin lỗi người lao động và chi trả toàn bộ số lương nợ cho người lao động.

 

TIN LIÊN QUAN

 

Đại diện nhà thấu chính xin lỗi người lao động vì để xảy ra vụ việc
Đại diện nhà thấu chính xin lỗi người lao động vì để xảy ra vụ việc nợ lương
 
Sáng 4.8, đại diện Công ty cổ phần xây dựng Central - Nhà thầu chính dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại Plaza và nhà phố Shophouse Quảng Ngãi (đường Lê Thánh Tôn, TP.Quảng Ngãi) đã tiến hành trao trả toàn bộ số tiền hơn 250 triệu đồng cho khoảng 50 người lao động, chủ yếu thợ xây, phụ hồ đã bị một thầu phụ nợ lương trước đó.
 
Ông Vũ Đức Tài- Giám đốc điều hành nhà thầu chính – Công ty Cổ phần xây dựng Central cho biết, sau khi xảy ra sự việc ông Phạm Văn Huân- một nhà thầu phụ đã nợ lương hàng chục người lao động, công ty đã nhiều lần liên lạc với ông Huân nhưng không được, sau đó công ty đã có văn bản báo cáo sự việc với công an, đồng thời không chuyển tiền vào tài khoản của ông Huân.
 
Đại diện nhà thầu chính chi trả toàn bộ lương nhà thầu phụ nợ người lao động
Đại diện nhà thầu chính chi trả toàn bộ lương nhà thầu phụ nợ người lao động
 
"Toàn bộ số tiền giữ lại ( khoảng 100 triệu) cộng với số tiền công ty bù thêm khoảng 150 triệu đồng được chuyển trả cho người lao động. Hiện công ty trực tiếp tiếp ký hợp đồng với người lao động khi họ có nhu cầu, không cần thiết qua nhà thầu phụ, tránh trường hợp nợ lương như vừa qua"- Ông Tài nói.
 
Như Báo Quảng Ngãi điện tử thông tin, hàng chục lao động thời vụ các nghề như thợ xây, phụ hồ … làm việc tại dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại Plaza và nhà phố Shophouse Quảng Ngãi rơi vào cảnh khó khăn, vì bị ông Phạm Văn Huân (nhà thầu phụ) nợ lương. Người lao động bị nợ nhiều nhất khoảng 14 triệu đồng, ít nhất khoảng 1,5 triệu đồng.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.