Nâng cao chất lượng điều dưỡng người có công

10:08, 21/08/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, công tác chăm sóc, điều dưỡng người có công với cách mạng ở tỉnh ta được các cấp, ngành quan tâm thực hiện.

TIN LIÊN QUAN

Thời điểm này, Trung tâm Điều dưỡng người có công với cách mạng tỉnh đã đón đoàn thứ 20 trong năm đến điều dưỡng. Từ đầu năm đến nay, trung tâm đã thực hiện điều dưỡng cho 1.282 người có công trong tỉnh. Trung tâm nằm ở vị trí gần biển, cùng với cung cách phục vụ gần gũi, thân tình của cán bộ, nhân viên, nên luôn mang đến sự hài lòng cho những người đến điều dưỡng.

 

Trung tâm Điều dưỡng người có công có đầy đủ các thiết bị phục vụ công tác điều dưỡng.
Trung tâm Điều dưỡng người có công có đầy đủ các thiết bị phục vụ công tác điều dưỡng.


Điều dưỡng tại trung tâm trong tháng 8 này, ông Phan Minh Trí, huyện Bình Sơn chia sẻ: “Chúng tôi ở trung tâm 7 ngày, mỗi ngày đều được các anh chị tại trung tâm chăm lo kỹ từng bữa ăn, giấc ngủ. Lãnh đạo trung tâm thường xuyên thăm hỏi mỗi bữa cơm, nhắc nhở nhân viên điều chỉnh thực đơn cho phù hợp với khẩu vị và sức khỏe của từng người. Tôi có đi điều dưỡng ở một số tỉnh khác, nhưng nơi đây đã để lại trong tôi cảm giác gần gũi, giống như người nhà".

Chương trình điều dưỡng người có công những năm qua đã có nhiều cải tiến, chất lượng được nâng cao. Năm 2017, trung tâm được cấp 4 tỷ đồng để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị. Bây giờ các cụ về đây nghỉ ngơi thích lắm; sinh hoạt điều độ và chế độ ăn uống hợp lý, tinh thần thoải mái.


Phó Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh
(Sở LĐ-TB&XH) ĐINH DUY LONG


Hiện tại, trung tâm có trên 20 cán bộ, nhân viên, tất cả đều tâm huyết, tận tụy với công việc. Mỗi khi đón tiếp đoàn về điều dưỡng, trung tâm đều lên kế hoạch tổ chức các hoạt động sao cho người điều dưỡng cảm thấy gần gũi, thoải mái, phù hợp với độ tuổi và tình trạng sức khoẻ từng người. Việc kiểm tra sức khỏe để lập hồ sơ, phân loại đối tượng và lên phương pháp điều trị, điều dưỡng; thăm khám hằng ngày cho đối tượng; cấp phát thuốc đầy đủ, đúng chế độ; tổ chức xông hơi; hướng dẫn tập máy vận động trị liệu, vật lý trị liệu; bấm huyệt; tổ chức tham quan... đều được tổ chức chu đáo.

Theo Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Đinh Xuân Sâm, bình quân mỗi năm đối tượng điều dưỡng của tỉnh gần 20.000 người. Công tác điều dưỡng tập trung luân phiên tại trung tâm, triển khai từ năm 2008 đến nay. Mỗi năm điều dưỡng trên 2.000 lượt đối tượng. Tuy nhiên, tại một số địa phương, số lượng người có công đến điều dưỡng tập trung luân phiên tại trung tâm vẫn còn ít. Do đó, các địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền để  người có công hiểu về quyền lợi của mình trong việc chăm sóc sức khỏe.


Bài, ảnh: VŨ YẾN



 


.