Cựu sinh viên Bách khoa TP.HCM xây cầu cho người dân nghèo

04:08, 02/08/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 2.8, Nhóm từ thiện Cựu sinh viên Khoa xây dựng K96- Trường Đại học Bách khoa TP.HCM đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu Vường Lượng cho người dân thôn An Hà 1, xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa. Đây là cây cầu thứ 8 mà Nhóm đầu tư xây dựng trong cả nước.

TIN LIÊN QUAN


Cây cầu được thiết kế với quy mô bán vĩnh cửu bằng thép liên hợp bê tông cốt thép thường, một nhịp dài 14m, bề rộng 2,8m, khổ cầu 0,15 mét+2,5 mét+0,15 mét; tải trọng thiết kế 2,5 tấn. Tổng kinh phí xây dựng là gần 210 triệu đồng.


Thôn An Hà 1, xã Nghĩa Trung là một trong những khu vực thường xuyên chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa bão. Tại đây có một cụm dân cư số 6 với gần 100 nhân khẩu nằm giữa cánh đồng ở xóm 6.


Cụm dân cư này bị chia cắt bởi con sông Bàu Vọ và được kết nối bằng cầu Vườn Lượng. Vào mỗi mùa mưa bão, việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Nơi đây từng xảy ra vụ tai nạn đuối nước thương tâm cho học sinh.

Việc đi lại của người dân tại cây cầu Vườn Lượng hiện tại gặp nhiều khó khăn.
Việc đi lại của người dân tại cây cầu Vườn Lượng hiện tại gặp nhiều khó khăn.


Bà Bùi Thị Hiền, thôn An Hà 1, xã Nghĩa Trung, chia sẻ: Cây cầu được hình thành sẽ tạo điều kiện để người dân đi lại, phục vụ sản xuất, thông thương hàng hóa, học sinh đi lại cũng dễ dàng hơn. Ai nấy đều phấn khởi!

Cựu sinh viên bách khoa
Nhóm từ thiện Cựu sinh viên Khoa xây dựng K96- Trường Đại học Bách khoa TP.HCM đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu Vường Lượng cho người dân thôn An Hà 1.


Nhóm từ thiện Cựu sinh viên Khoa Xây dựng K96- Trường Đại học Bách khoa TP.HCM có khoảng 400 thành viên. Riêng tại Quảng Ngãi có 15 thành viên.

Anh Phan Đình Thành, thành viên của Nhóm từ thiện tại Quảng Ngãi, cho hay: Ngoài cây cầu Vườn Lượng xây dựng trong đợt này, nhóm từ thiện này cũng đã đóng góp, vận động hỗ trợ xây dựng 7 cây cầu khác tại các tỉnh Bình Thuận, Kiên Giang, Long An, với tổng số tiền lên tới hơn 1,7 tỷ đồng. Thời gian tới, nhóm sẽ tiếp tục đến với tỉnh Lâm Đồng để thực hiện xây cầu dân sinh tại đây.


Tin, ảnh: Thiên Hậu
 


.