Bà giáo giàu lòng nhân ái

10:08, 02/08/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Là cô giáo từng tiếp sức cho nhiều học sinh khó khăn đến trường, nên khi về hưu, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Bình Khương (Bình Sơn) Nguyễn Thị Thúy Liễu (64 tuổi) vẫn tiếp tục những việc làm thiện nguyện. Hơn 5 năm qua, bà Liễu đã tiếp sức cho nhiều mảnh đời bất hạnh vươn lên trong cuộc sống.

TIN LIÊN QUAN


Nối tiếp truyền thống của gia đình, năm 15 tuổi, bà Liễu đã tham gia du kích xã. Từ năm 1970- 1976, bà được cử đi học trung cấp sư phạm ngành Ngữ văn. Đến cuối năm 1976, sau khi tốt nghiệp, bà về dạy tại Trường bổ túc văn hóa huyện Bình Sơn. Sau đó chuyển công tác và từ  năm 1979 – 1993, bà là Phó Hiệu trưởng Trường THCS Bình Khương.

Bà Liễu thăm và trao quà cho anh Đinh Vũ Bảo là nạn nhân da cam ở thôn Thanh Trà, xã Bình Khương (Bình Sơn).
Bà Liễu thăm và trao quà cho anh Đinh Vũ Bảo là nạn nhân da cam ở thôn Thanh Trà, xã Bình Khương (Bình Sơn).


Là người luôn cống hiến sức mình cho quê hương, nên sau khi về hưu bà Liễu  tiếp tục tham gia công tác ở địa phương. Từ năm 1994- 2006, bà Liễu là Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Khương. Đến năm 2006- 2010, bà là Phó Chủ tịch Hội CCB xã và từ năm 2010 đến nay là Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã.

Không chỉ nhiệt tình trong các phong trào của địa phương, bà Liễu còn là người thường xuyên giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Từ năm 2012 đến nay, bà Liễu tiết kiệm tiền cá nhân để làm quà tặng cho các em học sinh khó khăn. Trung bình mỗi năm bà trao 15 suất quà, với tổng giá trị gần 1 triệu đồng.

Bên cạnh giúp đỡ học sinh nghèo, khi làm Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxn, bà luôn tìm cách giúp đỡ, hỗ trợ những mảnh đời bất hạnh. Ngoài kêu gọi các mạnh thường quân tiếp sức cho các hoàn cảnh, bà Liễu còn bỏ tiền cá nhân mua sữa, bánh kẹo... để tặng các cháu là nạn nhân da cam.

Bà Liễu cho hay: “Mỗi năm tôi trích tiền cá nhân, tặng quà thêm cho khoảng 10 cháu, với mỗi suất quà khoảng 50 nghìn đồng. Dù giá trị vật chất không lớn, nhưng tôi hy vọng mình có thể góp thêm chút niềm vui, động viên các cháu và gia đình vượt qua khó khăn trong cuộc sống”.  

Dù đã lớn tuổi, là thương binh hạng 4, nhưng bà Liễu vẫn luôn cống hiến hết mình cho địa phương. Ghi nhận những đóng góp của bà, vừa qua Hội Cựu chiến binh huyện Bình Sơn đã tuyên dương bà Liễu là cựu chiến binh điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

20 năm vẫn không quên cô giáo nghĩa tình

Dù đã hơn 20 năm rời ghế nhà trường, nhưng cậu học trò Trương Văn Dũng không quên sự giúp đỡ của cô Liễu. Khi vào lớp 8, Dũng mồ côi cả cha lẫn mẹ và muốn bỏ học. Biết hoàn cảnh của Dũng, cô Liễu trích tiền lương của mình để nộp tiền học, may quần áo và mua tập sách để Dũng tiếp tục đến trường...


Bài, ảnh: H.THU


 

 


.