Vì một thành phố sạch

08:07, 22/07/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau nhiều ngày huy động 100% công nhân Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Ngãi làm việc cật lực, đến nay TP.Quảng Ngãi đã không còn ứ đọng rác thải sinh hoạt. Tuy vậy, nguy cơ tái diễn tồn ứ rác thải vẫn có thể xảy ra nếu không sớm mở rộng bãi rác Đồng Nà.

TIN LIÊN QUAN

Cật lực làm sạch thành phố

Sau khi UBND tỉnh thống nhất mở cửa lại bãi rác Đồng Nà để chứa rác tạm thời, 100% công nhân của Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Ngãi được huy động tổng lực để làm sạch thành phố. Anh Nguyễn Tấn Hùng, công nhân vệ sinh của Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Ngãi cho biết, những ngày thường, anh chỉ đi thu gom rác 1 lần/ngày. Nhưng từ ngày 12.7 đến nay, hầu hết các anh chị em công nhân phải làm việc từ 8 giờ/ngày trở lên.

“Chúng tôi cũng là công dân thành phố, lượng rác thải ứ đọng những ngày qua gây ô nhiễm môi trường, làm mất mỹ quan đô thị, trong đó có ảnh hưởng trực tiếp đến chính mình và người thân trong gia đình. Dù có những khó khăn nhất định, vì thời gian làm việc liên tục, nhưng chúng tôi đều vui vẻ làm việc với mong muốn TP.Quảng Ngãi sạch sẽ trở lại”, anh Hùng tâm sự.

Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Ngãi huy động tối đa lực lượng công nhân để thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn TP.Quảng Ngãi.
Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Ngãi huy động tối đa lực lượng công nhân để thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn TP.Quảng Ngãi.


Còn chị Lê Thị Hà thì cho biết, bốn ngày qua, hầu hết anh chị em công nhân làm việc 3 ca/ngày. Dù khá mệt, nhưng chị và anh em công nhân rất vui, vì đã góp phần làm cho thành phố trở nên sạch đẹp hơn. "Những ngày tới, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc cật lực hơn nữa, vì lượng rác thải mỗi ngày ở TP.Quảng Ngãi là rất lớn", chị Hà chia sẻ.

Tài xế Phạm Văn Tiến, lái xe của Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Ngãi cho biết thêm: "Bình thường mỗi ngày tôi chạy từ 2-4 lượt xe chở rác lên bãi rác Nghĩa Kỳ để đổ, nhưng mấy ngày qua phải chạy đến hơn 10 chuyến. Dù rất mệt, có bữa phải ăn cơm hộp ngay trên đường trong lúc chờ tập kết rác lên xe, song tôi cảm thấy rất vui, vì đã góp phần làm cho thành phố sạch sẽ trở lại”.

Khẩn trương mở rộng bãi rác Đồng Nà

Phó Giám đốc Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Ngãi Trương Minh Khương cho biết, sau ba ngày tích cực làm việc với 100% công suất, hơn 1.600 tấn rác thải trên địa bàn TP.Quảng Ngãi đã được thu gom đưa về bãi rác Đồng Nà. “Đến thời điểm này, tình trạng ứ đọng rác thải trên địa bàn TP.Quảng Ngãi không còn. Song, mỗi ngày người dân TP.Quảng Ngãi thải ra khoảng 270 tấn rác thải sinh hoạt, cộng với một lượng lớn rác thải tồn đọng trong các ngõ hẻm, hoặc một số nơi công cộng, nên vẫn phải huy động tối đa công nhân để đi thu gom, phun thuốc khử trùng, phòng ngừa lây lan dịch bệnh”, ông Khương cho hay.

Cũng theo ông Khương, bãi rác Đồng Nà hiện nay diện tích còn lại để lưu chứa tạm thời chỉ là 3.000m2, nên sẽ không thể chứa rác thải đến tháng 9.2018. Do đó, để đảm bảo công tác lưu chứa cần phải mở rộng diện tích bãi chứa, còn không thì khoảng hai tuần nữa bãi rác Đồng Nà sẽ quá tải.

Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Phạm Tấn Hoàng cho biết, thành phố đã xin ý kiến UBND tỉnh để mở rộng thêm 5.000m2 đất tại bãi rác Đồng Nà và đang làm các thủ tục cần thiết trình UBND tỉnh cho phép thực hiện trong thời gian sớm nhất.

Bài, ảnh: L. ĐỨC - Ý THU
 


.