Tối và đêm nay (18/7), bão số 3 ảnh hưởng trực tiếp từ Thái Bình đến Quảng Bình

06:07, 18/07/2018
.

Bão số 3 đang tiến sát vào đất liền nước ta và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực từ Thái Bình đến Quảng Bình trong tối và đêm nay (18/7).
 

 Đường đi của bão (Ảnh: Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương)
Đường đi của bão (Ảnh: Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương)


Chiều nay, tâm bão số 3 còn cách đất liền Thanh Hóa đến Quảng Bình 190km về phía Đông nhưng hoàn lưu mây giông trước bão đã che phủ và gây mưa dọc từ Thanh Hóa - Thừa Thiên - Huế. Ở miền Bắc mây giông cũng phát triển gây mưa ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định.

Mưa và gió mạnh sẽ còn gia tăng trong những giờ tới bởi dự báo tối và đêm nay vùng tâm bão với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến ven biển từ Thái Bình đến Quảng Bình, sau đó bão đi sâu vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Cảnh báo từ chiều tối nay trên đất liền Thái Bình đến Quảng Bình có gió mạnh dần lên cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 9; riêng phía Nam của Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh gió bão mạnh cấp 8, giật cấp 11.

Cùng với gió mạnh là những trận mưa cấp tập từ chiều nay. Ở đồng bằng và trung du Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa rất to và kéo dài đến khoảng ngày 20/7, tổng lượng mưa phổ biến 100-300mm/đợt, có nơi trên 350mm.

Do mưa lớn, trong hôm nay và 2 ngày tới, trên thượng lưu hệ thống sông Hồng -Thái Bình, sông Hoàng Long, các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Bình sẽ xuất hiện 1 đợt lũ. Đỉnh lũ dao động từ báo động 1 đến báo động 2, riêng sông Bưởi - Thanh Hóa, sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố của Hà Tĩnh có thể lên báo động 2 đến báo động 3.

Mưa liên tục trút xuống đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở các huyện vùng núi, trong đó các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có nguy cơ cao nhất. Ngoài ra, các khu vực trũng thấp, đô thị cũng cần đề phòng ngập lụt.

Theo VTV.vn

 


.