Tập huấn kỹ năng bảo vệ, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em

07:07, 21/07/2018
.

(Baoquangngai.vn) – Ngày 20.7, Sở Lao động-Thương binh & Xã hội phối hợp huyện Minh Long tổ chức lớp tập huấn về chuyển đổi hành vi, kỹ năng bảo vệ, phòng chống bạo lực, xâm hại và an toàn cho trẻ em cho gần 200 cán bộ làm công tác xã hội ở xã Long Mai và Thanh An (Minh Long).  

Tại buổi tập huấn, cán bộ làm công tác xã hội được nắm bắt thông tin về tình trạng bạo lực trẻ em ở cả nước và trên địa bàn tỉnh hiện nay. Một số kiến thức về khái niệm xâm hại tình dục, đối tượng, hành vi xâm hại, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trẻ em bị lạm dụng, hậu quả và các biện pháp phòng tránh. Những thủ đoạn mà đối tượng dùng để tiếp cận và xâm hại trẻ em. 

 

Quang canh buổi tập huấn.
Quang cảnh buổi tập huấn.

 

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng đưa ra những tình huống cụ thể, giao lưu trực tiếp với những người chăm sóc trẻ để hướng dẫn trẻ các kỹ năng phòng vệ cần thiết khi bị bạo lực, xâm hại, góp phần định hướng cho các em những hành vi, thói quen lành mạnh, tích cực. 

 
Nâng cao nhận thức cho gia đình, nhà trường, xã hội trong việc chủ động tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em trong thế giới công nghệ số. 
 
Tin, ảnh: P.TIÊN
 

.