Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị trung tâm thành phố Quảng Ngãi

10:07, 24/07/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có ý kiến thống nhất​ về nguyên tắc việc điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị trung tâm TP. Quảng Ngãi đối với tim tuyến đường Nguyễn Bá Loan và ngầm hóa tuyến cống thoát nước sông Đào (đoạn từ hồ điều hòa đến đường Bà Triệu), điều chỉnh phần đất cây xanh dọc tuyến mương sông Đào thành đất ở chỉnh trang (sau khi tuyến mương này được ngầm hóa). Phương án các thông số kỹ thuật điều chỉnh cụ thể sẽ được chuẩn xác trong quá trình lập quy hoạch chi tiết.
 
 
​UBND thành phố Quảng Ngãi có trách nhiệm cập nhật các nội dung điều chỉnh đã được cấp thẩm quyền cho phép vào đồ án Quy hoạch phân khu đô thị trung tâm thành phố Quảng Ngãi, tổ chức công bố công khai theo quy định để các tổ chức, cá nhân có liên quan biết, giám sát và thực hiện. Tổ chức rà soát, điều chỉnh lại quy hoạch chi tiết dự án Khu dân cư chỉnh trang đô thị phía Bắc hồ điều hòa cho phù hợp.
 
 
 
Đồng thời, tính toán, rà soát kỹ lưỡng việc xác định tiết diện và các thông số kỹ thuật của tuyến cống ngầm thay thế cho tuyến mương thoát nước sông Đào (đoạn từ hồ điều hòa Bàu Cả ra sông Trà Khúc), trường hợp cần thiết phải lấy ý kiến của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các chuyên gia lĩnh vực thoát nước, đảm bảo khả năng tiêu thoát nước của tuyến cống này không được thấp hơn tuyến mương hở hiện trạng.
 
PV

.