Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình khẩn cấp

09:07, 30/07/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhằm đảm bảo cho việc đi lại, cũng như an toàn cho người dân sống trong vùng sạt lở, huyện Ba Tơ đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình có tính chất cấp thiết, đảm bảo hoàn thành trước mùa mưa bão năm 2018.

Hoàn thành trước mùa mưa lũ

Giám đốc BQL Dự án Đầu tư xây dựng huyện Ba Tơ Đinh Quang Thọ cho biết, các công trình cấp bách đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, như tuyến đường xã Ba Bích- Làng Mâm và khắc phục các điểm sạt lở ở Khu TĐC Làng Mâm. Đây là những công trình được UBND tỉnh quyết định đầu tư cấp bách vào tháng 11.2017. Việc đầu tư những công trình này là nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản và công tác cứu nạn cho 50 hộ dân ở đây khi có thiên tai xảy ra. Tổng kinh phí thực hiện trên 14 tỷ đồng. Đến nay các công trình này đã thực hiện đạt khoảng 70% khối lượng công trình.
 

 

 Công tác khắc phục các điểm sạt lở ở Khu TĐC Làng Mâm xã Ba Bích (Ba Tơ) đạt 70% khối lượng.                            Ảnh: T.NHỊ
Công tác khắc phục các điểm sạt lở ở Khu TĐC Làng Mâm xã Ba Bích (Ba Tơ) đạt 70% khối lượng. Ảnh: T.NHỊ


Ngoài ra, dự án xây dựng điểm định canh, định cư tập trung ở thôn Làng Trui, xã Ba Tiêu, được đầu tư từ nguồn ngân sách Trung ương cũng đang được gấp rút hoàn thành. Đây là công trình được UBND tỉnh giao cho UBND huyện Ba Tơ làm chủ đầu tư vào cuối năm 2017, thay cho Ban Dân tộc tỉnh, đã hoàn thành 70% khối lượng.

Việc hoàn thành công trình này trước mùa mưa bão năm 2018 cũng sẽ giúp 41 hộ dân sống trong vùng sạt lở ở xã Ba Tiêu được di dời đến nơi an toàn. Giám đốc BQL Dự án Đầu tư xây dựng huyện Ba Tơ Đinh Quang Thọ khẳng định: “Đây là những công trình mà hàng trăm người dân đang mong đợi, nên chúng tôi sẽ nỗ lực hoàn thành trong tháng 9.2018”.


Thường xuyên kiểm tra, giám sát

Việc đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm đảm bảo đúng kế hoạch là rất cần thiết. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng công trình, chủ đầu tư cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; qua đó kịp thời xử lý những vướng mắc trong quá trình thi công. Đối với công trình khắc phục các điểm sạt lở ở Khu TĐC Làng Mâm, do người dân còn trồng lúa nên sẽ ảnh hưởng đến quá trình thi công.

Hiện nay, BQL Dự án Đầu tư xây dựng huyện Ba Tơ đang phối hợp với UBND xã Ba Bích đi kiểm tra, tuyên truyền cho người dân dừng việc trồng lúa. Chủ tịch UBND xã Ba Bích Phạm Văn Chiêng cho biết: Điều đáng mừng là, người dân đồng tình, ủng hộ, nên khi thi công công trình khắc phục sạt lở ở Khu TĐC Làng Mâm người dân không yêu cầu hỗ trợ, đền bù trên một số diện tích hoa màu.
 
Tuy nhiên, tiến độ thi công vẫn còn chậm. Theo kế hoạch, công trình phải hoàn thành trước tháng 9, nhưng nay mọi việc vẫn còn rất ngổn ngang. Địa phương và người dân mong muốn chủ đầu tư cần nỗ lực, đẩy nhanh tiến độ hơn nữa.

Giám đốc BQL Dự án Đầu tư xây dựng huyện Ba Tơ Đinh Quang Thọ thông tin thêm: Chúng tôi đã nhiều lần đi kiểm tra công trình Khu TĐC Làng Trui. Hiện nhà thầu cũng đang tăng cường phương tiện, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ thi công. Nếu thời tiết thuận lợi thì việc triển khai thi công các hạng mục cuối cùng của công trình sẽ đảm bảo tiến độ và chất lượng, phấn đấu đưa công trình vào sử dụng trước mùa mưa bão 2018.


NGỌC VIÊN


 


.