Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh: Điểm tựa của người lao động

08:07, 16/07/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh đã trở thành điểm tựa của người lao động thông qua việc triển khai có hiệu quả nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Từ đó nhiều NLĐ tình nguyện tham gia tổ chức công đoàn.

TIN LIÊN QUAN

Chú trọng phát triển đoàn viên

Chủ tịch Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Phạm Thái Dương cho biết, đơn vị luôn xác định việc phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Hằng năm, Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh phân bổ chỉ tiêu phát triển đoàn viên cho các CĐCS trực thuộc.

Bên cạnh đó, căn cứ tình hình thực tiễn, chúng tôi luôn đổi mới, đa dạng hóa phương thức vận động phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS; đồng thời phân công trách nhiệm cho các đồng chí trong Ban Chấp hành phụ trách từng KCN, để phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong các DN.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quyết định thành lập công đoàn cơ sở Công ty TNHH South Sea Leatherwres Việt Nam tại VSIP Quảng Ngãi.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quyết định thành lập công đoàn cơ sở Công ty TNHH South Sea Leatherwres Việt Nam tại VSIP Quảng Ngãi.


Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh đã đổi mới hình thức tiếp cận DN, NLĐ để tuyên truyền phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, đảm bảo tổ chức công đoàn thực sự đại diện cho NLĐ, do NLĐ và vì NLĐ. Sau khi được thành lập, hoạt động CĐCS có tính pháp lý cao, bớt tính hình thức và tính chất đối phó của DN.

Đầu nhiệm kỳ, Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh có 6.243 đoàn viên/8.218 lao động. Trong 5 năm qua, đơn vị đã kết nạp mới hơn 10.000 đoàn viên (đạt gần 150% chỉ tiêu), thành lập mới 20 CĐCS (đạt 125% chỉ tiêu), nâng tổng số đoàn viên đang hoạt động tại 53 CĐCS là 12.081 đoàn viên/15.000 CNLĐ.

Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh

Hoạt động CĐCS trực thuộc Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, nội dung, phương thức hoạt động đáp ứng được việc tập hợp công nhân, công chức, viên chức, NLĐ; từng bước đổi mới và thích ứng với các loại hình DN. Ban chấp hành CĐCS sau đại hội được tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn; nhiệt tình và có trách nhiệm trong hoạt động công đoàn.

Thông qua các hoạt động thực tiễn, nhiều cán bộ công đoàn đã trưởng thành, ngày càng phát huy năng lực, bản lĩnh chính trị vững vàng, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ. Công tác xây dựng CĐCS vững mạnh luôn được các cấp công đoàn chú trọng. Hằng năm, số CĐCS trực thuộc Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh đạt vững mạnh chiếm 67,4%.

Theo ông Phạm Thái Dương, thời gian đến Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh tiếp tục chú trọng công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Ban chấp hành sẽ phân công cán bộ công đoàn thực hiện nhiệm vụ vận động, tuyên truyền, nhằm phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS.

Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh cũng sẽ tích cực tuyên truyền để chủ các DN hiểu được vai trò của tổ chức công đoàn trong xây dựng đội ngũ công nhân lớn mạnh vì sự phát triển bền vững của DN; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong DN.


 Bài, ảnh: CÁT TƯỜNG

 


.