Có một Lý Sơn thân thiện, nghĩa tình

08:07, 19/07/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày qua, du khách đến Lý Sơn không khỏi ngạc nhiên trước sự xuất hiện của các điểm trông giữ xe miễn phí. Việc làm đó đã tạo được thiện cảm đối với khách du lịch mỗi khi đến Lý Sơn.

Hơn nửa năm qua, bà Trương Thị Sáu, ở xã An Hải đã đầu tư 20 triệu đồng để làm bãi giữ xe miễn phí. Mỗi ngày có trên 200 chiếc xe mô tô của du khách gửi tại điểm giữ xe của bà để tham quan di tích Hang Câu. Nếu thu tiền thì bà Sáu mỗi ngày có thu nhập không dưới 500.000 đồng.

 

 Điểm trông giữ xe miễn phí của người dân Lý Sơn đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách.
Điểm trông giữ xe miễn phí của người dân Lý Sơn đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Thế nhưng, bà Sáu không làm điều đó, mà bà chỉ bán nước giải khát kiêm giữ xe miễn phí cho du khách. Bà xem đây như lòng hiếu khách của người dân đất đảo.“Tôi giữ xe miễn phí, nếu khách có uống nước thì mua, không thì thôi. Nhiều du khách tự nguyện đưa tiền tôi cũng không lấy. Mình làm vậy chỉ mong Lý Sơn thu hút khách du lịch ngày càng nhiều để người dân có thể sống tốt hơn nhờ làm du lịch”, bà Sáu chia sẻ.

Không chỉ điểm giữ xe của bà Sáu, mà ở Lý Sơn hiện có rất nhiều điểm giữ xe miễn phí để phục vụ du khách. Một hành động tưởng chừng như đơn giản, nhưng đã tạo cho du khách một ấn tượng đẹp về sự thân tình, hiếu khách của người dân Lý Sơn.

Chị Nguyễn Thị Huyền Trang ở Hà Nội, khi đến Lý Sơn, ngoài yêu thích cảnh sắc thiên nhiên, chị còn ấn tượng với tấm lòng mến khách của người dân. Chị Trang cho biết, khi đưa xe vào bãi để gửi, đến lúc lấy xe ra thì chị nhận được nụ cười rất tươi của chủ nhà, kèm cái phất tay nói: Giữ miễn phí!”. Việc làm này của người dân Lý Sơn là thể hiện sự hiếu khách, tạo ấn tượng tốt trong lòng du khách.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Phạm Thị Hương, kinh doanh du lịch là phải làm sao cho du khách cảm thấy hài lòng và thân thiện mỗi khi đến tham quan. Đây cũng là phương châm mà người dân trên đảo hướng đến, nhằm góp phần phát triển du lịch ở Lý Sơn.


Bài, ảnh: HOÀNG ANH

 


.