Trao 140 triệu đồng cho một hoàn cảnh khó khăn

04:06, 04/06/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Vừa qua, Đoàn công tác Chương trình truyền hình "Khát Vọng Sống" từ TP.Hồ Chí Minh đã về tận nhà anh Lê Thành Giang ở thôn Mỹ Long, xã Bình Minh (Bình Sơn) để thực hiện phóng sự truyền hình về hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của anh Giang và hỗ trợ cho anh số tiền 140 triệu đồng.

Anh Giang vốn sinh ra trong hoàn cảnh nghèo khó. Ngay từ nhỏ, anh đã hành nghề bốc vác ở Lagi (Bình Thuận) kiếm tiền chữa bệnh cho ba. Những ngày tháng làm thuê làm mướn ở Lagi cũng đã đưa đẩy anh gặp vợ mình là chị Lường Thị Lâm. Hai người kết hôn và có 3 đứa con. 
 
Cuộc sống 6 miệng ăn ở quê khá chật vật nên anh chị bèn gửi 3 đứa con cho bà nội, rồi vào Sài Gòn làm thuê. Thế nhưng không may, cách đây 1 năm vợ anh mắc phải chứng bệnh, khiến sức khỏe chị ngày càng suy yếu, không thể làm việc nặng. 
 
Trong lúc khó khăn đang chồng chất thì anh Giang đau đớn phát hiện mình bị nhiễm trùng máu, dẫn đến xơ gan, nhiễm khuẩn đường ruột, loét bao tử… Phác đồ điều trị lọc máu rất dài và vô cùng tốn kém. Trong khi đó, ba đứa con của anh Giang còn được đến trường là nhờ số tiền hỗ trợ từ các thầy cô trong trường. Hằng tháng mỗi em được hỗ trợ 200 nghìn đồng. 
 
Đại diện Chương trình và các nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh tặng quà gia đình anh Lê Thành Giang.
Đại diện các nhà hảo tâm, doanh nghiệp tặng quà cho gia đình anh Lê Thành Giang.
 
Thấu hiểu với hoàn cảnh của anh, Chương trình truyền hình nhân đạo "Khát vọng sống" đã kết nối các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, quyên góp số tiền 140 triệu đồng giúp gia đình anh Giang sớm vượt qua khó khăn. Nhận được sự hỗ trợ, gia đình anh Giang vô cùng xúc động, trân trọng cảm ơn với mong muốn có tiền chữa khỏi bệnh và giúp các cháu tiếp tục đến trường. 
 
 
Tin, ảnh: P. TIÊN
 

.