Sẻ chia khó khăn

02:06, 14/06/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với nhiều phong trào, mô hình thiết thực, Xã đoàn Đức Phú (Mộ Đức) đã góp phần giúp đỡ nhiều học sinh nghèo có điều kiện đến trường, người nghèo có niềm vui trong cuộc sống.

TIN LIÊN QUAN

Hoàn cảnh của em Võ Thị Xuân Ngoan, học sinh lớp 8, Trường THCS Đức Phú rất khó khăn. Gia đình có bốn người, sống trong căn nhà vách đất. Mẹ của Ngoan đau yếu, không thể đi làm. Người anh trai cũng vậy. Việc sửa sang lại căn nhà dường như quá sức với gia đình, nhưng Ngoan vẫn lạc quan, cố gắng đến trường và giúp việc nhà.

 Đoàn xã Đức Phú (Mộ Đức) hỗ trợ gia đình em Võ Thị Xuân Ngoan xây dựng lại ngôi nhà khang trang.
Đoàn xã Đức Phú (Mộ Đức) hỗ trợ gia đình em Võ Thị Xuân Ngoan xây dựng lại ngôi nhà khang trang.


Để chia sẻ với hoàn cảnh của em, Xã đoàn Đức Phú đã hỗ trợ gia đình Ngoan xây lại ngôi nhà khang trang. Ngoài kêu gọi sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, kết hợp với mô hình “Tiết kiệm làm theo lời Bác” và sự tham gia đóng góp ngày công của 80 cán bộ, đoàn viên, đội viên mà ngôi nhà “mơ ước” của gia đình Ngoan đã sớm hoàn thành.

"Có những việc làm ý nghĩa, thiết thực trên phải kể đến công lao của Phó Bí thư Đoàn xã Huỳnh Thị Thu Sương. Vừa qua, Thu Sương đã được Tỉnh đoàn tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”.


Phó Bí thư Huyện đoàn Mộ Đức  ĐỖ THỊ HẠ HUYÊN

Với gia đình em Nguyễn Thị Ngân, học sinh lớp 8, Trường THCS Đức Phú thuộc hộ nghèo, nhưng em luôn nỗ lực học tập, là một trong những học sinh giỏi của trường. Thông qua việc kết nối cộng đồng của tổ chức đoàn, gia đình Ngân được tặng một con bò giống để có điều kiện phát triển kinh tế. Ngoài ra, Xã đoàn Đức Phú còn nhận chăm sóc bà Nguyễn Thị Chín (75 tuổi), ở thôn Phước Đức, xã Đức Phú.

Phó Bí thư Đoàn xã Đức Phú Huỳnh Thị Thu Sương cho biết, ngoài việc triển khai mô hình “Tiết kiệm làm theo lời Bác”, Đoàn xã Đức Phú còn làm cầu nối kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, với 124 suất học bổng cho học sinh nghèo (trị giá 69 triệu đồng). "Mỗi một việc làm của Đoàn xã hy vọng sẽ góp thêm sự trọn vẹn trong nụ cười của các em. Và đó cũng chính là niềm hạnh phúc của chúng tôi", chị Sương nói.


Bài, ảnh: TRUNG ÂN


 


.