Đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ thi THPT quốc gia

10:06, 13/06/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 25-27.6.2018, do Sở GD&ĐT Quảng Ngãi chủ trì phối hợp với một số trường đại học tổ chức. Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, đến nay công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản hoàn tất, trong đó có phương án cấp điện của Công ty Điện lực Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN

Để đảm bảo cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, ngành điện được giao nhiệm vụ phục vụ điện trong suốt quá trình kỳ thi diễn ra, kể cả hoạt động chấm thi thông suốt. Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi Nguyễn Thanh cho biết: Ngay từ đầu tháng 6, công ty đã chỉ đạo điện lực các địa phương chủ động và tích cực phối hợp với Sở GD&ĐT, Hội đồng thi THPT quốc gia tại tỉnh nắm các địa điểm thi, địa điểm làm việc của ban chỉ đạo, hội đồng thi, các điểm phục vụ in sao đề thi. Trên cơ sở đó, Công ty Điện lực đã lập và thực hiện phương án ưu tiên đảm bảo cung cấp điện tại các địa điểm phục vụ kỳ thi.

Công nghệ sửa chữa
Công nghệ sửa chữa "nóng" lưới điện được đưa vào phương án ưu tiên khắc phục sự cố xảy ra trong kỳ thi THPT quốc gia tại Quảng Ngãi.


Theo đó, trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, Công ty Điện lực Quảng Ngãi sẽ không cắt điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp liên quan tới việc cấp điện tại các điểm thi. Các đơn vị điện lực sẽ tăng cường lực lượng trực sự cố, sửa chữa điện. Số điện thoại của nhân viên điện lực trực tại các địa điểm tổ chức thi cũng được thông báo và niêm yết công khai, để dễ dàng liên hệ khi có sự cố.

Phòng Điều độ Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã lên các phương án xử lý sự cố phát sinh, chuẩn bị đầy đủ vật tư và thiết bị để xử lý nhanh nhất trong trường hợp xảy ra sự cố, đồng thời có phương án dự phòng nguồn điện cho các địa điểm thi. Trong đó, thủy điện Nước Trong, Hà Nang sẽ phát điện 24/24 giờ; thủy điện Cà Đú, Sông Riềng, Huy Măng phát điện vào giờ cao điểm. Ngoài ra, công ty còn dự phòng nguồn diezel, gồm máy phát điện SPVW - 250kVA.

Việc chuẩn bị nhân lực, vật lực cấp điện cho kỳ thi THPT quốc gia 2018 hiện đã sẵn sàng. Trong những ngày qua, điện lực các địa phương đã tích cực kiểm tra đường dây và các trạm biến áp phụ tải, phát hiện và xử lý các điểm bất thường trên lưới điện có khả năng gây sự cố; phát quang hành lang tuyến, thay thế các thiết bị không đảm bảo an toàn, xử lý các điểm tiếp xúc xấu. Những ngày cận kề kỳ thi, các nhân viên điện lực sẽ kiểm tra các trạm biến áp phân phối cấp điện cho các điểm sao in đề thi; tư vấn hỗ trợ kiểm tra đường dây sau công tơ, đảm bảo cấp điện đầy đủ, an toàn.

Tại các điểm thi, ngành điện tổ chức 1 máy phát điện dự phòng 5kVA, hỗ trợ nhiên liệu, đấu nối dự phòng sẵn sàng cấp điện khi lưới điện có sự cố. Đồng thời, phối hợp với cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức kiểm soát tốt các sự cố cháy, nổ do điện. Mỗi ngày, sau khi môn thi kết thúc, Phòng Điều độ có trách nhiệm báo cáo đầy đủ tình hình cung cấp điện, để Ban Giám đốc Công ty có phương án chỉ đạo thích hợp.

"Hiện tại, công ty đã có phương án tăng cường đội sửa chữa nóng lưới điện bám sát thực tế để thực hiện nhiệm vụ khi có điều động", Giám đốc Nguyễn Thanh cho biết. Ngoài ra, sau khi môn thi kết thúc, công ty tiếp tục duy trì cấp điện đầy đủ, an toàn tại địa điểm tổ chức chấm thi THPT, hỗ trợ tối đa cho đến khi tỉnh hoàn thành các nhiệm vụ của kỳ thi đặt ra.


Bài, ảnh: THANH NHỊ


 


.