Vụ học sinh Trường Tiểu học Trần Phú ngộ độc tập thể: Thực phẩm bị nhiễm tụ cầu vàng

06:05, 31/05/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Liên quan vụ ngộ độc tập thể khiến hơn 40 học sinh lớp 3B, Trường Tiểu học Trần Phú, TP. Quảng Ngãi phải nhập viện cấp cứu, chiều 30.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi cho biết, nguyên làm học sinh bị ngộ độc là do thực phẩm bị nhiễm tụ cầu vàng. 
 
 
Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, kết quả kiểm nghiệm 4 mẫu thạch rau câu và trà sữa (gồm 2 mẫu tại nơi đã xảy ra vụ ngộ độc và 2 mẫu tại nơi các phụ huynh đã mua các thực phẩm này) thì cả 4 mẫu đều bị nhiễm tụ cầu vàng, một tác nhân gây ngộ độc thực phẩm cho người sử dụng. 
 
Vi khuẩn tụ cầu vàng thường có trong các loại thực phẩm như thịt, gia cầm, các loại đồ hộp... Nguồn lây chính là do phương pháp vệ sinh kém trong quá trình nấu nướng, hay bảo quản thực phẩm. 
 
Ngoài ra, có thể lây chéo từ các thực phẩm hết hạn sử dụng, hay từ các vết lở loét trên cơ thể người chế biến thực phẩm. Tụ cầu vàng khi xâm nhập vào cơ thể sẽ phát triển và tiết ra nhiều nội độc tố, có thể gây các triệu chứng của bệnh đường ruột. Biến chứng nặng có thể gây ngộ độc cấp như tiêu chảy, choáng, nôn và sốt. 
 
Vụ ngộ độc khiến nhiều học sinh phải nhập viện điều trị
Vụ ngộ độc khiến nhiều học sinh phải nhập viện điều trị
 
Trước đó,  sáng 21.5, hơn 40 em học sinh lớp 3B, trường Tiểu học Trần Phú, TP. Quảng Ngãi đã bị ngộ độc tập thể, trong đó có 19 em phải nhập viện điều trị, sau khi uống trà sữa và ăn rau câu do Hội phụ huynh đặt mua tại cơ sở Uyên Chip Chip, số 33 đường Ngô Quyền, TP. Quảng Ngãi để học sinh liên hoan chia tay cuối năm học. 
 
Ngay sau khi các em học sinh nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm, các cơ quan chức năng đã lấy 4 mẫu thạch rau câu và trà sữa để xét nghiệm.
 
Ông Nguyễn Văn Oai- Chi cục trưởng Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh, cho biết, cơ quan chức năng đã đình chỉ cơ sở bán trà sữa và cơ sở này sẽ bị xử lý theo pháp luật.
 
PV
 

.