Thi công dự án khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất: Đảm bảo an toàn cho các nhà thầu

10:05, 03/05/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Để đảm bảo an ninh trật tự trên công trường Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhằm chấn chỉnh, xử lý kịp thời những vụ việc phức tạp có thể xảy ra.
 
Hiện nay, ở KKT Dung Quất có nhiều dự án, công trình đang triển khai thi công. Riêng Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất (gọi tắt là DA thép Hòa Phát Dung Quất), có khoảng 8.000 công nhân, lao động (phần lớn là lao động ở các tỉnh phía bắc vào) và hàng nghìn thiết bị, phương tiện của các nhà thầu đang tham gia xây dựng.

Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất hiện có nhiều nhà thầu, công nhân đang tham gia thi công.                                                                Ảnh: PV
Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất hiện có nhiều nhà thầu, công nhân đang tham gia thi công. Ảnh: PV


Một công nhân đang làm việc ở đây cho biết: Khi đơn vị nhận thi công công trình ở đây thì có một vài "người đến từ các tỉnh phía Bắc" đặt vấn đề phải thuê lao động, phương tiện do họ cung cấp, nhưng chúng tôi không đồng ý. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Trang cho biết, thông tin này đã được  Công an tỉnh báo cáo với lãnh đạo tỉnh và chỉ đạo lực lượng công an theo dõi, nắm tình hình. Nếu có sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, không để tội phạm “bảo kê”, tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen” lộng hành; đảm bảo an toàn đối với các nhà thầu, doanh nghiệp tham gia thi công, đầu tư trên địa bàn KKT Dung Quất.

Công an tỉnh cũng đã thành lập tổ công tác đặc biệt để bảo đảm an ninh trật tự trong và ngoài khu vực thi công DA thép Hòa Phát Dung Quất. Tổ có nhiệm vụ nắm chắc tình hình; phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả mọi âm mưu, hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Đồng thời, hướng dẫn, xử lý, giải quyết những vụ việc, vấn đề phát sinh, vướng mắc, kiến nghị của các doanh nghiệp đang thi công ở đây theo thẩm quyền được giao.

 

PV



 


.