Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh bị ngộ độc nghi do uống trà sữa

12:05, 21/05/2018
.

(Baoquangngai.vn)-  Sáng 21.5, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận và điều trị cho hơn 40 em học sinh lớp 3B Trường tiểu học Trần Phú, TP.Quảng Ngãi bị ngộ độc tập thể nghi do uống trà sữa với những triệu chứng nôn ói, đau bụng, sốt…

TIN LIÊN QUAN

Theo bác sĩ Phạm Minh Tuấn, khoa Nội nhi tổng hợp, Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh, các em học sinh được đưa đến bệnh viện lúc 9 giờ 45 phút. Trong đó, có 19 em có những triệu chứng nôn ói, đau bụng dữ dội, có 2 em bị sốt. Hiện tại 19 em này đã nhập viện và được đưa vào khoa Bệnh nhiệt đới để theo dõi. 
 
"Các em sẽ được truyền điện giải để bù nước, lấy máu xét nghiệm. Theo ghi nhận ban đầu thì không có em nào nguy hiểm đến tính mạng, nhưng diễn biến trong thời gian tiếp theo thì không thể chủ quan. Theo những gì chúng tôi ghi nhận được thì có thể các bé bị ngộ độc do uống trà sữa hoặc ăn thạch”, bác sĩ Tuấn cho hay. 
 
Chị Đặng Thị Thanh Phương, phụ huynh của bé Trịnh Hoàng Phương Uyên, cho biết: Tôi đang làm việc thì được phụ huynh của một bé cùng lớp thông báo bé Uyên bị ngộ độc đã được đưa vào bệnh viện. Tôi vô cùng lo lắng vì khi đến đây tôi thấy con buồn nôn nhưng khó nôn, bắt đầu có biểu hiện tiêu chảy. Sáng nay tôi chở con đến trường thì con vẫn bình thường. Hôm nay là ngày các con liên hoan cuối năm.
 
Các y , bác sĩ đang theo dõi, điều trị cho những em học sinh bị ngộ độc
Các y , bác sĩ đang theo dõi, điều trị cho những em học sinh bị ngộ độc

 

Cô Đỗ Thị Thanh Liêm – giáo viên Chủ nhiệm lớp 3B, xác nhận, khoảng 8h sáng ngày 21.5, trong buổi liên hoan cuối năm học, 50 em học sinh lớp 3B - Trường Tiểu học Trần Phú (TP.Quảng Ngãi) được cô chủ nhiệm phát mỗi người một ly trà sữa do hội phụ huynh đặt mua ở một cơ sở trên đường Ngô Quyền (TP.Quảng Ngãi).

 
Sau khi uống trà sữa khoảng 15 phút thì 37 em có những triệu chứng nôn ói, đau bụng, nhức đầu nên được nhà trường đưa cấp cứu tại Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Quảng Ngãi.
 
Lực lượng chức năng làm việc với nhà trường và thu giữ các ly trà sữa nghi là nguyên nhân gây nên ngô độc
Lực lượng chức năng làm việc với nhà trường và thu giữ các ly trà sữa nghi là nguyên nhân gây nên ngộ độc.
 
Được biết, lớp 3B Trường tiểu học Trần Phú có 50 học sinh, ngoài 19 học sinh có những dấu hiệu ngộ độc nặng thì những học sinh còn lại cũng có những dấu hiệu ngộ độc nhẹ và đang được theo dõi tại phòng chờ của Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh. 
 
H.P
 
 
 

.