Kiểm lâm Quảng Ngãi: Nỗ lực vượt khó

09:05, 27/05/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Lực lượng Kiểm lâm Việt Nam thành lập từ ngày 21.5.1973. Kỷ niệm 45 năm ngày thành lập, nhìn lại quá trình hoạt động và trưởng thành, lực lượng kiểm lâm Quảng Ngãi tự hào với những thành quả đã đạt được trong thời gian qua.

Chi cục Kiểm lâm Quảng Ngãi là đơn vị hợp nhất giữa Chi cục Lâm nghiệp và Chi cục Kiểm lâm tỉnh, trực thuộc Sở NN&PTNT. Trải qua gần 1/2 thế kỷ, lực lượng kiểm lâm Quảng Ngãi đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, làm hết sức mình vì sự nghiệp bảo vệ và phát triển rừng. Cùng với các cấp, ngành trong tỉnh, ngành kiểm lâm tỉnh đã giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại các xã có rừng. Diện tích rừng trồng trên địa bàn tỉnh phát triển nhanh, nâng cao độ che phủ của rừng từ 33,8% (năm 2006) lên 50,36% (năm 2017).

Lực lượng Kiểm lâm Quảng Ngãi diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng.
Lực lượng Kiểm lâm Quảng Ngãi diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng.


Từ năm 1989 đến nay, lực lượng kiểm lâm Quảng Ngãi đã phát hiện và xử lý gần 12.750 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng; trong đó xử lý vi phạm hành chính 12.612 vụ, xử lý hình sự 208 vụ. Lâm sản tịch thu trên 9.111m3 gỗ các loại và nhiều phương tiện vi phạm khác. Tổng số tiền thu và nộp vào ngân sách nhà nước trên 44 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, lực lượng kiểm lâm tỉnh còn tăng cường xây dựng nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc và phương tiện, dụng cụ chuyên ngành. Điển hình như xây dựng trụ sở làm việc mới của Chi cục Kiểm lâm tỉnh, đầu tư xây dựng hạt kiểm lâm các huyện. Dự án nâng cao năng lực phòng cháy, chữa cháy rừng cho lực lượng kiểm lâm đã mua mới 5 chiếc xe ô tô và nhiều trang thiết bị, dụng cụ chuyên ngành phòng cháy chữa cháy rừng.

Với những thành tích đạt được trong những năm qua, lực lượng Kiểm lâm Quảng Ngãi đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và nhiều bằng khen, giấy khen của các bộ, ngành trung ương, UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan.

 Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Quảng Ngãi Nguyễn Đại khẳng định: Lực lượng kiểm lâm tỉnh luôn kiên định ý chí vượt khó, để thật sự trở thành lực lượng nòng cốt trong thực thi và chấp hành pháp luật trong sự nghiệp bảo vệ và phát triển rừng, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Phát huy kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, kiểm lâm Quảng Ngãi sẽ cố gắng đổi mới từ tổ chức bộ máy và xây dựng lực lượng, đến tư duy và phương thức hoạt động, để hoàn thành nhiệm vụ được giao, xứng đáng là lực lượng tiên phong trong sự nghiệp bảo vệ và phát triển rừng của tỉnh.


Bài, ảnh: Nguyễn Khâm

 


.