Dự án Công viên tình yêu: Không hoàn thành đúng tiến độ

11:05, 22/05/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Để tạo cảnh quan đô thị và điểm vui chơi cho người dân, tháng 10.2015, TP.Quảng Ngãi lập kế hoạch đầu tư Dự án Công viên tình yêu, với diện tích gần 1,4ha, tại tổ 23, phường Trần Phú. Tuy nhiên, dự án này đến nay vẫn chưa được triển khai.

Vướng giải phóng mặt bằng

Dự án Công viên tình yêu nằm ở góc trục đường Nguyễn Tự Tân - Trần Quý Hai, với tổng diện tích 13.841m2, vốn đầu tư hơn 10 tỷ đồng, do Ban Quản lý công trình công cộng TP.Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, dự kiến sẽ đưa vào hoạt động trong năm 2016. Thế nhưng, sau gần 3 năm triển khai dự án vẫn chưa hoàn thành, do vướng đền bù và tái định cư. Tại khu vực này, một phần diện tích đã được san nền bằng với mặt đường Nguyễn Tự Tân, một phần vẫn là đồng ruộng, cỏ dại mọc um tùm, có chỗ người dân trồng chuối, keo.

  Sau gần 3 năm triển khai, Dự án Công viên tình yêu vẫn là bãi đất trống.
Sau gần 3 năm triển khai, Dự án Công viên tình yêu vẫn là bãi đất trống.


Ông Trần Thành, nhà ở mặt đường Nguyễn Tự Tân kiến nghị: “Bà con chúng tôi mong mỏi công viên sớm hoàn thành để có nơi tập thể dục, giải trí, nhưng đến nay ở đây vẫn là những ao tù đầy ruồi, muỗi. Rất mong thành phố sớm triển khai xây dựng để phục vụ người dân”.

Theo lãnh đạo Ban Quản lý công trình công cộng TP.Quảng Ngãi, đến nay đã có 14 hộ và một tổ chức nhận tiền bồi thường trên tổng diện tích đất đã được san lấp mặt bằng là  7.363m2. Hiện còn 10 hộ chưa nhận tiền bồi thường, gồm 6 hộ có đất nông nghiệp và 4 hộ có đất ở, vì cho rằng đơn giá bồi thường thấp, vị trí giao đất tái định cư ở đường Trương Quang Cận không tương xứng với nơi ở hiện tại.

Sẽ hoàn thành trong tháng 9.2018

Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Phạm Tấn Hoàng cho rằng, việc thực hiện dự án quá chậm làm ảnh hưởng lớn đến mục tiêu xây dựng đô thị và gây bức xúc trong nhân dân. "UBND thành phố đã chỉ đạo chủ đầu tư phối hợp với các đơn vị tiến hành điều chỉnh quy hoạch, điều chỉnh dự án theo hướng giữ nguyên hiện trạng phần đất ở để phù hợp với điều kiện thực tế.  Khẩn trương hoàn thành dự án trước ngày 30.9.2018. Nếu để xảy ra chậm trễ thì các cá nhân, tổ chức liên quan phải chịu trách nhiệm", ông Phạm Tấn Hoàng cho biết thêm.

Dự án có tổng chi phí xây lắp 955 triệu đồng, đến nay đã thi công phần san nền, thoát nước với giá trị thực hiện 438 triệu đồng. Trưởng Ban Quản lý công trình công cộng TP.Quảng Ngãi Nguyễn Văn Hưng cho biết, sẽ làm việc với Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phố để tham mưu UBND thành phố hủy bỏ quyết định phê duyệt phương án bồi thường về đất ở đã được phê duyệt trước đó.

“Khi có quyết định hủy quyết định phê duyệt 1/500 trước đây, đơn vị sẽ tham mưu cho UBND thành phố trình UBND tỉnh điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/2.000 để làm cơ sở cho việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500. Lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho các hộ vướng vào phần đất thuộc phạm vi dự án đường Trần Quý Hai. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ thi công và sẽ hoàn thành trước ngày 30.9.2018”, ông Hưng nói.


Bài, ảnh: LÊ ĐỨC


 


.