Dịch vụ ăn uống ở bờ kè sông Trà còn nhiều bất cập

09:05, 08/05/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bờ kè sông Trà Khúc, đường Tôn Đức Thắng, TP.Quảng Ngãi là nơi tập trung nhiều quán nhậu, buôn bán về đêm. Đây cũng là điểm vui chơi, giải trí của người dân trong tỉnh và du khách, mang lại nguồn thu nhập khá cho người kinh doanh. Tuy nhiên, hoạt động tại khu vực này còn nhiều bất cập.

TIN LIÊN QUAN

 
Dịch vụ ăn uống ở dọc bờ kè được phân ra 100 lô, có khoảng 60 hộ dân thuê để kinh doanh. Loại hình dịch vụ ăn uống phát triển, kéo theo dịch vụ karaoke di động xuất hiện ngày càng nhiều. Tiếng nhạc phát ra từ các loa karaoke di động khiến nhiều thực khách và cả người dân sống xung quanh rất khó chịu. 

Theo thống kê của UBND phường Lê Hồng Phong, khu vực bờ kè Trà Khúc có hàng chục dịch vụ karaoke di động hoạt động thường xuyên. Để chiều lòng khách, các chủ karaoke di động sẵn sàng hoạt động đến 2-3 giờ sáng. Nhiều lần lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra, xử phạt, nhưng hôm sau vẫn tiếp tục hoạt động.

Bờ kè sông Trà có nhiều hàng quán nhưng không có nhà vệ sinh.
Bờ kè sông Trà có nhiều hàng quán nhưng không có nhà vệ sinh.


Dịch vụ ăn uống tại đây cũng tồn tại nhiều bất cập, vì hầu hết các quán không có nhà vệ sinh. Chị Thùy Linh, một du khách đến từ Đà Nẵng chia sẻ: Ngồi ăn uống ở đây có cảm giác rất thú vị, vì gần sông, giá cả phải chăng. Song nếu được đầu tư hệ thống nhà vệ sinh bài bản thì sẽ tiện hơn cho du khách, nhất là với nữ.

Theo quy định, các quán ăn ở bờ kè chỉ được hoạt động từ 16 giờ - 23 giờ, chậm nhất là đến 24 giờ là phải dọn dẹp, song đa số các quán đều chưa chấp hành đúng. Ông Nguyễn Đức Tính, cán bộ phụ trách thương mại, dịch vụ phường Lê Hồng Phong cho rằng, các quán hoạt động quá giờ quy định thì cơ quan chức năng cũng có thể xem xét, vì thời điểm 23 giờ còn rất nhiều thực khách.

Với các chủ karaoke di động hoạt động, lực lượng chức năng đã mời lên làm việc, tuyên truyền giải thích, song họ vẫn tìm cách đối phó để hoạt động. Đối với tình trạng người ăn xin tại bờ kè, mới đây, chúng tôi đã mời nhiều đối tượng lên Trung tâm Giáo dục-Lao động xã hội tỉnh; kiên quyết không để các đối tượng này làm ảnh hưởng đến du khách.

Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Phạm Tấn Hoàng cho biết thêm, hiện tại thành phố đang kêu gọi một nhà đầu tư xây dựng hệ thống nhà vệ sinh công cộng tại quảng trường nằm trên đường Phạm Văn Đồng theo hình thức xã hội hóa. Nếu mô hình này thành công, thành phố sẽ tiếp tục kêu gọi xây dựng nhà vệ sinh theo hình thức xã hội hóa tại khu vực bờ kè.

Bài, ảnh: NGỌC VIÊN

 


.