Chung tay vì cộng đồng

07:05, 21/05/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhân "Tháng Nhân đạo" lần nhất được Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTÐ) Việt Nam phát động trên phạm vi cả nước (tháng 5), các cấp hội CTĐ trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, mang giá trị nhân văn sâu sắc.

TIN LIÊN QUAN

Nhiều hoạt động ở các cấp hội

Hội CTĐ huyện Mộ Đức đang chuẩn bị bàn giao 5 nhà nhân ái cho người nghèo ở các địa phương trên địa bàn huyện (mỗi nhà được hỗ trợ 30 triệu đồng). Gia đình bà Nguyễn Thị Trợ (92 tuổi), ở thôn Lương Nông Bắc, xã Đức Thạnh là 1 trong 5 hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng. Gia đình bà Trợ có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, bà đã già yếu nhưng vẫn phải làm lụng để nuôi con gái tàn tật và cháu gái bị tâm thần. Căn nhà của bà đã xuống cấp nhiều năm nhưng không có tiền sửa chữa. Từ sự kết nối của Hội CTĐ huyện, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình, bù trợ xây dựng được căn nhà nhỏ tươm tất.

 Gia đình bà Nguyễn Thị Trợ được hỗ trợ xây nhà nhân ái từ các tấm lòng hảo tâm.
Gia đình bà Nguyễn Thị Trợ được hỗ trợ xây nhà nhân ái từ các tấm lòng hảo tâm.


Theo Chủ tịch Hội CTĐ huyện Mộ Đức Huỳnh Thị Thùy Trang, trong tháng 5, huyện hội tiếp tục vận động xây dựng 4 căn nhà nhân ái nữa cho người nghèo đang sinh sống trên địa bàn. Đồng thời, triển khai thăm và tặng quà, hỗ trợ đột xuất cho các hoàn cảnh khó khăn.

Để hưởng ứng Tháng Nhân đạo, Hội CTĐ huyện Đức Phổ đã đứng ra tổ chức đêm nhạc “Vòng tay nhân ái”, quyên góp được trên 150 triệu đồng hỗ trợ cho người nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Còn ở huyện Minh Long, Hội CTĐ huyện đã phối hợp với câu lạc bộ Về với quê mình Quảng Ngãi tổ chức trao 25 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường THPT Minh Long.

Đây là hoạt động thiết thực góp phần tạo điều kiện cho các em học sinh nghèo trên địa bàn huyện có thêm động lực vươn lên trong học tập. Ngoài ra, trong những ngày đầu tháng 5, Hội CTĐ tỉnh cùng Quỹ Thiện Tâm thuộc tập đoàn Vingroup tổ chức chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân xã Sơn Hạ (Sơn Hà) và xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh).

Lan tỏa tinh thần nhân đạo

Với chủ đề “Nhân đạo - từ nhận thức tới hành động”, các hoạt động của hội CTĐ trong Tháng Nhân đạo có sự tham gia của nhiều tầng lớp nhân dân. Vừa qua, Hội CTĐ huyện Mộ Đức kêu gọi những người con quê hương hiện đang sinh sống ở TP.Hồ Chí Minh “giải cứu” dưa hấu cho nông dân trên địa bàn và đã bán được hơn 50 tấn dưa hấu với giá 4.000-5.000 đồng/kg và được rất nhiều chủ doanh nghiệp hỗ trợ.

Chị Huỳnh Thị Thùy Trang chia sẻ: “Sở dĩ thu hút được nhiều người cùng tham gia những hoạt động này là vì ý nghĩa nhân đạo tốt đẹp và thiết thực. Với những người làm công tác nhân đạo thì ngày nào cũng là ngày nhân đạo, chứ không riêng gì Tháng Nhân đạo mới tăng cường các hoạt động”.

Hay như Hội CTĐ huyện Đức Phổ, kêu gọi mọi người cùng nhau chung tay giúp đỡ cho những người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn qua mạng xã hội Facebook. Những ngày gần đây, bằng cách làm này, Hội CTĐ Đức Phổ đã kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ gia đình chị Nguyễn Thị Chí, ở xã Phổ Minh.

Chị Chí có chồng mất do tai nạn giao thông vào đầu năm 2018, để lại cho chị 4 đứa con nhỏ. Hội đã kêu gọi quyên góp được trên 70 triệu đồng để hỗ trợ cho gia đình chị Chí. Đồng thời, vận động Quỹ Bảo trợ tỉnh nhận đỡ  đầu 2 con của chị. “Tôi sẽ cố gắng phấn đấu, nỗ lực lao động để nuôi các con ăn học nên người”, chị Chí chia sẻ.

Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Nguyễn Tấn Đối cho biết thêm, đây cũng là dịp để nhìn nhận lại vai trò của các cấp Hội CTĐ trong điều phối, vận động và tham mưu về các hoạt động nhân đạo. Một số hoạt động thi đua quy mô cấp tỉnh sẽ được phát động như Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2018, “Hành trình đỏ”; cấp bò giống; tổ chức khám bệnh nhân đạo, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, thăm tặng quà cho người nghèo...


Bài, ảnh: VŨ YẾN


 


.