Tổ chức Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2018

09:04, 19/04/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công văn chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh, Báo Quảng Ngãi, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và UBND các huyện, thành phố tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2018.

 

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm nay có chủ đề “Nước sạch vệ sinh môi trường vì sức khỏe cộng đồng”, nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành trong đảm bảo cung cấp nước sạch và vệ sinh cho người dân, huy động cộng đồng tham gia xây dựng, sử dụng và bảo quản công trình cấp nước và vệ sinh, cũng như thay đổi hành vi về sử dụng nước sạch và vệ sinh của người dân.

​Thời gian phát động và hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2018 từ ngày 15/4-15/5, có thể kéo dài đến ngày Môi trường Thế giới 5/6/2018 và lồng ghép với các ngày Lễ lớn 30/4- 1/5 hoặc các lễ hội địa phương…

Các hoạt động hưởng ứng như tổ chức mít tinh, phát động với sự tham gia của các sở, ban, ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp, học sinh và các tầng lớp nhân dân, cổ động toàn dân ra quân tổng vệ sinh, duy tu, bảo dưỡng các công trình cấp nước, vệ sinh.

Tổ chức tham quan mô hình cấp nước và vệ sinh công cộng kết hợp tuyên truyền, vận động cộng đồng bảo vệ môi trường, nguồn nước, cũng như công tác quản lý, sử dụng công trình có hiệu quả, bền vững.

Huy động toàn dân tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa gắn với phong trào “Đảm bảo nước sạch vệ sinh môi trường vì sức khỏe cộng đồng”.

PV


.