Những việc làm nghĩa tình

07:04, 29/04/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ TP.Quảng Ngãi tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, góp phần tiếp sức cho những hoàn cảnh kém may mắn vươn lên trong cuộc sống.

TIN LIÊN QUAN


Sẻ chia với những mảnh đời khó khăn

Với thông điệp “ai cần thì lấy, ai thừa thì cho”, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP.Quảng Ngãi Đỗ Thanh Hải đã vận động, quyên góp quần, áo cũ trong dân cư và xây dựng các tủ quần áo từ thiện ở một số địa phương. Ông Hải cho biết, ý tưởng này xuất phát từ một lần xem trên truyền hình thấy được sự hiệu quả của mô hình này. Ngày nay, trong cuộc sống, nhiều người có quần áo còn tốt nhưng không dùng, trong khi nhiều người lại chật vật mới mua được một bộ quần áo. Từ đó, ông Hải lập kế hoạch và được sự đồng ý của các thành viên trong hội, nên sau đó triển khai.

Đội tình nguyện viên của Hội CTĐ TP.Quảng Ngãi cấp cháo sáng miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Đội tình nguyện viên của Hội CTĐ TP.Quảng Ngãi cấp cháo sáng miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh.


Tủ quần áo từ thiện này đặt tại cơ quan Hội CTĐ TP.Quảng Ngãi, chính thức phục vụ người dân từ tháng 4.2017. Kết quả đã vận động được hơn 85 ngàn bộ quần áo cũ. Để có nguồn quần áo cũ, ông Hải vận động bạn bè, người thân ủng hộ. Một số người trong Sài Gòn gửi về, ông nhận về phân loại, giặt ủi ngay thẳng rồi mang đến treo để ai cần thì lấy. Bà Q, ở phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi), là một trong rất nhiều người ghé qua chọn đồ tại điểm từ thiện này, chia sẻ: "Tôi đi bán vé số cả ngày ngoài nắng. Áo quần ít nên đến đây tìm chiếc áo dài tay mặc cho đỡ nắng. Tiện thể, tôi chọn về chia sẻ cho mấy người trong xóm trọ. Họ cũng khổ lắm".

Bên cạnh đó, Hội CTĐ thành phố còn thường xuyên tổ chức cấp phát quần áo cũ tại các xã Tịnh Hòa, Tịnh Thiện, Tịnh Ấn Đông, Tịnh Châu... Trong thời gian tới, hội tiếp tục thực hiện ở nhiều địa phương khác, nhằm chia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn.

Ấm lòng người bệnh

 Hội CTĐ TP.Quảng Ngãi còn có Đội tình nguyện viên (TNV) luôn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Các thành viên đều có quan niệm: "Sống là sẻ chia với các phận đời kém may mắn". Từ suy nghĩ đó mà “Nồi cháo từ thiện Nhân Tâm” của đội ra đời và thực hiện đều đặn vào sáng thứ năm hằng tuần tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện TP.Quảng Ngãi với hơn 800 suất. Để có những bát cháo tràn đầy yêu thương gửi đến bệnh nhân nghèo, Đội TNV đã vận động các tấm lòng hảo tâm đóng góp, rồi tổ chức nấu, cấp phát đến những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

Cô Bùi Thị Kim Hoàng (thành viên nhóm) cho biết, để có cháo phát cho bệnh nhân lúc sáng sớm, từ tối hôm trước, nhóm đã ngâm gạo, chuẩn bị nguyên liệu sẵn để sáng hôm sau nấu sớm. Với họ, không có niềm vui nào lớn hơn khi cháo vơi hết và nhận lại nụ cười, lời cảm ơn từ người bệnh. Bà Nguyễn Thị Tâm vừa nhận cháo, xúc động nói: "Những bệnh nhân ốm đau phải vào viện như tôi mà được nhận những món quà thế này thì rất cảm động!". Đấy cũng là chia sẻ của nhiều bệnh nhân khi được nhận cháo từ Đội TNV thuộc Hội CTĐ TP.Quảng Ngãi.
 

Bài, ảnh: TRUNG ÂN

 


.