Nghĩa tình đồng đội

08:04, 23/04/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngay cả khi chiến tranh đã lùi vào dĩ vãng, thì nghĩa tình đồng đội giữa những người từng một thời “chia bom sẻ đạn” vẫn còn mãi. Thế nên, trong thời bình, họ - những hội viên cựu chiến binh (CCB) TP.Quảng Ngãi đã cùng chung tay, góp sức dựng xây nhiều ngôi nhà đồng đội, trao tặng sổ tiết kiệm, bò giống... để tiếp sức cho những đồng đội có hoàn cảnh khó khăn, ổn định cuộc sống.
 

TIN LIÊN QUAN


Mãi đến khi bước qua tuổi 65, ông Phạm Luân, một CCB sinh sống tại thôn Ngọc Thạch, xã Tịnh An (TP.Quảng Ngãi) mới được ở trong ngôi nhà mới kiên cố. Căn nhà cấp 4 khang trang, trị giá 75 triệu đồng là món quà mà các CCB TP.Quảng Ngãi góp tiền xây dựng.

 Cựu chiến binh Phạm Luân bên ngôi nhà khang trang vừa được xây dựng từ nguồn kinh phí của Quỹ Nghĩa tình đồng đội.
Cựu chiến binh Phạm Luân bên ngôi nhà khang trang vừa được xây dựng từ nguồn kinh phí của Quỹ Nghĩa tình đồng đội.


“Cuộc sống khổ cực, tôi lại mang đủ bệnh trong người, nên không còn khả năng lao động. Cả nhà tôi cứ gắng gượng mãi trong ngôi nhà đã dột nát do ba mẹ để lại, chứ không đủ khả năng xây nhà. Thế nên, khi được hỗ trợ xây nhà mới từ Quỹ Nghĩa tình đồng đội, tôi như bớt đi một gánh lo về nhà cửa cho vợ con”, CCB Phạm Luân bồi hồi.
 

“Quỹ Nghĩa tình đồng đội nhận được sự hưởng ứng của hơn 4.000 hội viên CCB TP.Quảng Ngãi. Có CCB góp 10 nghìn đồng/năm, có CCB góp hàng chục triệu đồng/năm. Dẫu mới thành lập chưa đầy 4 năm, nhưng Quỹ đã và đang ngày một lớn mạnh và có những hỗ trợ thiết thực cho CCB có hoàn cảnh khó khăn”.
Chủ tịch Hội CCB TP.Quảng Ngãi BÙI THANH HỒNG

Cũng cảm kích khi được Hội CCB TP.Quảng Ngãi quan tâm, hỗ trợ xây mái ấm đồng đội từ nguồn Quỹ Nghĩa tình đồng đội, CCB Đặng Minh Trí, ở thôn Kim Thạch, xã Nghĩa Hà (TP.Quảng Ngãi), cho biết: “Tôi sống bằng nghề nông, thi thoảng lại đi phụ hồ. Vợ tôi thì đau ốm liên miên, nếu không nhận được sự hỗ trợ từ hội, chắc gia đình tôi chẳng bao giờ xây được một căn nhà kiên cố”.

Không chỉ hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các CCB có hoàn cảnh khó khăn, Quỹ Nghĩa tình đồng đội của Hội CCB TP.Quảng Ngãi còn lập ra những sổ tiết kiệm, để kịp thời hỗ trợ cho những CCB gặp rủi ro, hoạn nạn, tiếp sức cho họ vượt qua giai đoạn khó khăn.

Như trường hợp của CCB Phạm Văn Thanh, ở thôn Ngọc Thạch, xã Tịnh An (TP.Quảng Ngãi), sau khi bị té ngã trong một lần đi phụ hồ, ông Thanh phải ở nhà dưỡng bệnh. “Gia đình thuộc diện cận nghèo, nên những ngày không đi làm được, lòng tôi nóng như lửa đốt, vì không biết tìm đâu ra tiền để thuốc men, trang trải cuộc sống. Thế rồi, tôi nhận được 5 triệu đồng từ Quỹ Nghĩa tình đồng đội. Số tiền được trao đúng lúc, thực sự rất ý nghĩa với tôi”, ông Thanh sẻ chia.

Sẻ chia khó khăn, tương trợ đồng đội, là ý nghĩa của Quỹ Nghĩa tình đồng đội, mà Hội CCB TP.Quảng Ngãi vận động xây dựng từ năm 2015. Với tinh thần tương thân, tương ái cùng đồng đội, Quỹ Nghĩa tình đồng đội nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của hầu hết các hội viên. Từ sự chung tay, góp sức đầy nhân ái của các CCB, đã có 4 ngôi nhà đồng đội, với tổng trị giá gần 300 triệu đồng được xây dựng và trao cho các CCB có hoàn cảnh khó khăn.


Bài, ảnh: Ý THU

                 

 


.