Mang niềm vui đến với đồng bào vùng cao

09:04, 14/04/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Từ khi Bưu điện Văn hóa xã (BĐVHX) chuyển đổi sang mô hình kinh doanh đa dịch vụ; phân phối hàng tiêu dùng về nông thôn, hình ảnh những vùng quê nghèo ở xã miền núi của huyện Trà Bồng vốn dĩ đìu hiu, hoang vắng thì nay đã trở nên ấm áp, vui tươi hẳn lên. 
 
Có mặt tại điểm BĐVHX Trà Thủy (Trà Bồng) vào một buổi chiều muộn. Hình ảnh gọn gàng, sạch đẹp cùng với sự bận rộn của nhân viên BĐVHX khiến chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng. 
 
Đang loay hoay chọn cho mình loại bột giặt ưng ý, chị Hồ Thị Thủy vui vẻ cho biết: “Trước kia, chúng tôi muốn mua các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu hay mua bảo hiểm xe… thì hôm ấy phải gác hết chuyện nương rẫy, đi chặng đường dài xuống trung tâm huyện mới có thể mua được. Nay thì tiện lợi rồi, còn được nhân viên BĐVHX tư vấn về các quyền lợi khi tham gia bảo hiểm xã hội nữa em. Do đó chúng tôi tự tin hơn khi sử dụng các dịch vụ xã hội”.
 
Người dân xã Trà Thủy đến điểm BĐVHX mua các mặt hàng tiêu dùng.
Người dân xã Trà Thủy đến điểm BĐVHX mua các mặt hàng tiêu dùng.
 
Đã có thâm niên hơn 10 năm gắn bó với BĐVHX Trà Thủy, chị Bảnh cho hay, cách đây 3 năm trở về trước, BĐVHX luôn ở tình trạng vắng vẻ, đìu hiu vì người dân vùng cao không mặn nồng với các dịch vụ bưu điện truyền thống. Nhưng từ khi triển khai một số dịch vụ mới thì thu hút được rất nhiều người dân lui tới điểm BĐVHX. Nhân viên BĐVHX như chị bây giờ cũng không mấy ai nhàn rỗi đến buồn tẻ như trước nữa em à!, chị Bảnh kể lại trong niềm phấn khởi.
 
Đều đặn hàng ngày, bà Hồ Thị Út Nguyên đều dành thời gian tới điểm BĐVHX mà bà cho là địa chỉ “ruột” hay lui tới. Bởi theo bà, một xã vùng cao còn lắm khó khăn, rất hiếm nhà có được chiếc tivi nên muốn tìm hiểu, nắm bắt thông tin thì phải tới điểm BĐVHX. 
 
“Ở đây, nằm ngay loa phát thanh nên rất tiện theo dõi các chuyên mục mình thích. Nằm ở trung tâm nên BĐVHX là nơi để bà con trong thôn tụ họp, giao lưu, biết thêm nhiều thông tin hữu ích. Hơn nữa, đến điểm BĐVHX mình cũng có điều kiện thuận lợi để tiếp cận thường xuyên với những mặt hàng tiêu dùng chất lượng tốt, giá cả phải chăng”, bà Nguyên vui vẻ nói.
 
Với một xã miền núi còn khó khăn như xã Trà Thủy, người dân còn nhiều khó khăn trong việc tiếp cận, sử dụng các thiết bị thông tin, liên lạc thì việc phát huy vị trí nằm ở trung tâm xã, gần loa phát thanh, BĐVHX đang trở thành cầu nối để cung cấp thông tin, trí thức hữu ích cho bà con; tạo điều kiện cho người dân vùng cao được hưởng thụ các dịch vụ bưu chính, văn hóa và các dịch vụ khác, ông Võ Thế Vân - Giám đốc Bưu điện huyện Trà Bồng bộc bạch.
 
 
Bài, ảnh: P.TIÊN
 
 
 
 

.