Đánh thức tiềm năng du lịch Tịnh Khê

06:04, 06/04/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi) không chỉ là nơi hội tụ di tích lịch sử, văn hóa lâu đời, mà còn có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, như bãi biển Mỹ Khê, rừng dừa nước, dòng sông Kinh nước chảy hai chiều...

TIN LIÊN QUAN

Theo con đường dẫn về Tịnh Khê, du khách sẽ đắm mình trong không gian xanh mát, lắng nghe từ trong lòng đất những câu chuyện như huyền thoại về đánh giặc giữ làng, gặp những con người chân chất để hiểu hơn hồn quê nơi này.  

Hằng năm, bãi biển Mỹ Khê thu hút khá đông du khách tham quan, tắm biển.
Hằng năm, bãi biển Mỹ Khê thu hút khá đông du khách tham quan, tắm biển.


Đến Tịnh Khê du khách có thể đi theo hai con đường. Ở mỗi con đường sẽ đưa du khách khám phá nét văn hóa lịch sử lâu đời đến cuộc sống hiện tại nơi đây.
 

“Tịnh Khê đã được quy hoạch để phát triển du lịch trong chuỗi Khu du lịch Mỹ Khê đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030. Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã phê duyệt xây dựng công viên Hoà bình Mỹ Lai đã đem lại cơ hội cho vùng đất trở mình vươn lên trở thành điểm du lịch hấp dẫn trên tuyến du lịch TP.Quảng Ngãi - Mỹ Khê-Lý Sơn. Hiện nay, Sở VH-TT&DL đang phối hợp với các ngành liên quan đầu tư nâng cấp hạ tầng Khu du lịch Mỹ khê, hoàn thiện Khu chứng tích Sơn Mỹ, tăng cường hỗ trợ các dự án trên địa bàn xã để phát triển du lịch”.
Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL HUỲNH THỊ PHƯƠNG HOA

Nếu đi hướng Tỉnh lộ 24B, du khách hãy dừng chân nơi núi Thiên Ấn, để nghe những câu chuyện huyền thoại về ngôi chùa cổ trên đỉnh núi Ấn; viếng mộ Cụ Huỳnh Thúc Kháng... Từ đây xuôi về phía biển còn có thành cổ Châu Sa, đền thờ Trương Định - người con ưu tú của đất Quảng, được nhân dân suy tôn là Bình Tây Đại nguyên soái. Tiếp đó, du khách ghé thăm Khu chứng tích Sơn Mỹ để hiểu về sự hy sinh, mất mát trong chiến tranh, đồng thời hiểu hơn giá trị của hòa bình.

Còn chọn theo tuyến đường bờ bắc sông Trà Khúc, du khách chỉ mất khoảng 20 phút là đến Tịnh Khê. Trên cung đường này, du khách sẽ chiêm ngưỡng “đường hoa đi về phía biển” và hai bên đường là những dãi đất bồi phủ màu xanh non đa tầng của các loại rau màu trong tiết trời nắng ấm... Còn dòng sông Trà mùa này nước trong veo, ôm lấy con đường thật hữu tình.

Càng xuôi về biển, lòng sông Trà càng rộng. Nơi đây là sự hòa hợp của nước biển và nước ngọt từ thượng nguồn đổ về, tạo thành dòng nước “chè hai”, tạo môi trường khá lý tưởng cho các loại cá, tôm, cua, hến, don sinh sôi.

Về Tịnh Khê, du khách có thể mượn ghe của bà con đi dọc dòng Kinh Giang ngắm rừng dừa nước. Một hình ảnh không khác gì sông nước đồng bằng sông Cửu Long. Nơi đây từng là nơi trú ẩn an toàn của cán bộ, du kích xã; nơi đứng chân của đội công tác một số xã khu đông Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, thị xã Quảng Ngãi và một số đơn vị vũ trang của tỉnh, huyện trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Sau khi thưởng ngoạn sông nước, du khách có thể xuôi về phía biển Mỹ Khê - nơi có bãi cát trắng mịn, thoai thoải, đắm mình trong dòng nước biếc để quên đi bao lo toan vất vã đời thường.

Bài, ảnh: MAI HẠ
 


.