Đảm bảo an ninh trật tự trong dịp lễ 30.4

11:04, 27/04/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Dịp nghỉ lễ 30.4  và 1.5 trùng với ngày nghỉ cuối tuần, người lao động được nghỉ nhiều ngày, nên lượng du khách đi tham quan, du lịch dự kiến sẽ tăng. Để đảm bảo an ninh, trật tự trong các ngày nghỉ lễ, lực lượng công an và các đơn vị chức năng đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tại những nơi có đông du khách đến tham quan, du lịch.

Để đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trong dịp nghỉ lễ, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương triển khai các biện pháp phòng ngừa tội phạm; tăng cường công tác đảm bảo ANTT các công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh; tăng cường tấn công trấn áp, truy nã tội phạm.

Lực lượng cảnh sát giao thông đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi có nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông, như vi phạm quy định về nồng độ cồn, tốc độ, đi sai phần đường, làn đường, tránh vượt sai quy định; không đội mũ bảo hiểm khi đi xe môtô, xe máy, xe đạp điện; không có thiết bị cứu sinh cho khách trên phương tiện thủy...

Lượng du khách ra đảo Lý Sơn trong dịp lễ tăng đột biến Ảnh: BS
Lượng du khách ra đảo Lý Sơn trong dịp lễ tăng đột biến Ảnh: BS


Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh, Thượng tá Hồ Văn Thư cho biết: Đơn vị sẽ tăng cường phối hợp tuần tra, kiểm soát an toàn giao thông và ANTT trên các tuyến giao thông, bến xe, nhà ga, bến tàu và cả trên phương tiện giao thông công cộng. Lập phương án phòng, chống, ngăn chặn và cương quyết xử lý hành vi đua xe trái phép để đảm bảo ANTT, trật tự an toàn xã hội trong thời gian nghỉ lễ.

 Phó Giám đốc Sở GTVT Đỗ Tiến Đạt cho biết, sở đã yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường phương tiện, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường thủy Sa Kỳ - Lý Sơn và tuyến đảo lớn đi đảo Bé. Thanh tra giao thông phối hợp với Phòng Cảnh sát đường thủy, Bộ đội Biên phòng cửa khẩu Sa Kỳ, Đồn Biên phòng Lý Sơn, các ngành chức năng tăng cường công tác tuần tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn giao thông. Trường hợp tàu chở khách không đảm bảo các yếu tố kỹ thuật, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn... thì xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Lê Văn Ninh cho biết thêm, để đảm bảo an toàn cho khách khi đến tham quan đảo, huyện thành lập đoàn kiểm tra; cắm biển cảnh báo nhằm hạn chế việc  du khách mạo hiểm leo trèo lên núi, bãi đá ngoài biển để chụp ảnh. Huyện cũng đã chỉ đạo chính quyền xã An Bình bố trí lực lượng hướng dẫn khách tham quan, lặn biển ngắm san hô để đảm bảo an toàn; đồng thời thành lập đội sơ cấp cứu, nhằm tránh rủi ro cho du khách khi lặn biển.

Số lượng khách đăng ký mua vé qua cảng Sa Kỳ đi tham quan, du lịch Lý Sơn trong dịp lễ 30.4 và 1.5 năm nay tăng đột biến với trên 4.000 lượt khách. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, Ban quản lý cảng đã yêu cầu các doanh nghiệp khai thác tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại tăng chuyến và giờ chạy tàu đúng lịch. Hiện nay, trên tuyến giao thông cảng Sa Kỳ - Lý Sơn có 14 tàu vận tải khách, với sức chứa từ 80 - 260 ghế/chuyến. Đối với tuyến giao thông Lý Sơn - đảo Bé có 17 chiếc canô. Cứ 15-20 phút đồng hồ có một chuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại (chỉ trong những ngày lễ); tuyến đảo lớn - đảo Bé, mỗi chuyến cách nhau khoảng sau 10 phút.
Giám đốc Ban Quản lý cảng Lý Sơn HUỲNH CÔNG TRÍ


  Bá Sơn - Mai Hạ




 


.