Thị trấn Trà Xuân: Đồng thuận làm đường giao thông nông thôn

06:03, 11/03/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với sự đầu tư của Nhà nước, người dân thị trấn Trà Xuân (Trà Bồng) đã đóng góp tiền và ngày công lao động để làm hoàn thành 32 tuyến đường giao thông nông thôn (GTNT) của thị trấn. Qua đó, đáp ứng nhu cầu đi lại, buôn bán giao thương và tạo niềm vui, phấn khởi cho người dân.

TIN LIÊN QUAN


Hàng chục năm qua, gần 80 hộ dân sống dọc con đường ở khu dân cư 19 và 20 thuộc Tổ dân phố 6, thị trấn Trà Xuân đi lại rất khó khăn, vì là đường đất, mặt đường không bằng phẳng, lồi lõm, mùa nắng thì bụi, còn mưa thì trơn trượt, nước ngập rất khó đi. Cuộc sống của người dân nơi đây theo đó cũng gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng, từ khi thị trấn có chủ trương xây dựng đường GTNT, với sự hỗ trợ xi măng, sạn từ Nhà nước, người dân đã đồng thuận, nhiều gia đình tự nguyện hiến hàng trăm mét vuông đất, di dời vật kiến trúc, hoa màu, góp sức, góp công, để tuyến đường dài hơn 170m được hoàn thành.

Người dân thị trấn Trà Xuân (Trà Bồng) vui mừng đi trên những con đường mới.
Người dân thị trấn Trà Xuân (Trà Bồng) vui mừng đi trên những con đường mới.


Từ ngày có con đường mới, mỗi ngày đối với người dân nơi đây là một niềm vui và vui hơn khi được đi trên những con đường do chính mình góp sức làm nên. “Con đường hoàn thành, bà con rất phấn khởi, giá trị nông sản của người dân cũng được nâng lên, do đường đi lại thuận tiện”, ông Đoàn Thanh Cuộc, ở khu dân cư 19, tổ dân phố 6, phấn khởi cho hay.
 

Sau 1 năm triển khai thi công, đến nay 32 tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn thị trấn Trà Xuân đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng, với tổng chiều dài các tuyến đường gần 3.000m, kinh phí đầu tư xây dựng gần 1,9 tỷ đồng, trong đó từ nguồn vốn của huyện hỗ trợ trên 1 tỷ đồng mua xi măng và sạn, người dân đóng góp ngày công và tiền gần 900 triệu đồng, ngoài ra, người dân còn hiến gần 1.000m2 đất và cây cối, hoa màu đề làm đường. Thiết kế các tuyến đường với mặt đường rộng từ 3-5m, đảm bảo tải trọng xe 2,5 tấn.

Còn bà Nguyễn Thị Phương ở khu dân cư 20, tổ dân phố 6, cũng vui mừng không kém.“Gia đình tôi có cháu nhỏ, hồi trước nước non, lầy lội, đi lại vất vả, bây giờ lên con đường bê tông rồi, gia đình chúng tôi rất phấn khởi, con cháu đi học thuận tiện hơn. Có con đường sạch sẽ, thông thoáng thấy môi trường cũng đảm bảo, nên chúng tôi càng vui”, bà Nguyễn Thị Phương, chia sẻ.

Những con đường mới được hoàn thành có ý nghĩa hết sức quan trọng. Chủ tịch UBND thị trấn Trà Xuân Võ Văn Triều cho biết: Đến nay, 32 tuyến đường đã hoàn thành, qua triển khai thực hiện thấy nhân dân đồng tình rất cao. Với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, nhân dân thị trấn Trà Xuân, đặc biệt là nhân dân trực tiếp hưởng lợi trên 32 tuyến đường này hết sức phấn khởi”.

Trên các khu dân cư ở thị trấn Trà Xuân, nhiều tuyến đường bê tông đã về đến tận cổng từng nhà, góp phần khởi sắc bộ mặt nông thôn. Được đi trên những con đường của “ý Đảng, lòng dân”, chắc chắn niềm vui của người dân ở các khu dân cư trên địa bàn thị trấn Trà Xuân sẽ được nhân lên gấp bội và họ sẽ cùng nỗ lực cùng với chính quyền địa phương, để xây dựng cuộc sống ấm no và hạnh phúc.


 Bài, ảnh: Thúy Hằng


 


.