Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 3/2018

08:03, 01/03/2018
.

Từ ngày 1/3, nhiều chính sách mới sẽ có hiệu lực thi hành.

 

 Từ 1/3, các nhà mạng chỉ được khuyến mại tối đa 20% với thuê bao trả trước. (Ảnh: Dân trí)
Từ 1/3, các nhà mạng chỉ được khuyến mại tối đa 20% với thuê bao trả trước. (Ảnh: Dân trí)

Khuyến mại tối đa 20% với thuê bao di động trả trước

Từ ngày 1/3, các thuê bao di động trả trước sẽ chỉ được hưởng mức khuyến mại tối đa là 20% tổng giá trị tiền nạp. Còn đối với thuê bao trả sau, mức này không vượt quá 50%. Đây là quy định trong Thông tư 47 của Bộ Thông tin và Truyền thông.


Đơn thuốc của trẻ dưới 72 tháng phải ghi thông tin bố mẹ

Cũng từ hôm nay, đơn thuốc điều trị ngoại trú cho trẻ dưới 6 tuổi phải ghi cả số chứng minh nhân dân, hoặc số căn cước công dân của bố mẹ, hoặc người giám hộ của trẻ. Quy định này có trong đơn thuốc mẫu Thông tư 52 do Bộ Y tế ký cuối năm 2017.

Siết chặt quản lý ô tô cũ nhập khẩu

Các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô cần chú ý đến quy định trong Thông tư mới của Bộ Giao thông vận tải. Đó là khi nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng phải kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với từng xe theo quy định. Nếu phát hiện có sự thay đổi từ nước ngoài về thông số kỹ thuật, hoặc kết cấu xe so với ban đầu thì trong vòng 10 ngày, các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô phải xuất trình các tài liệu của cơ quan quản lý phương tiện nước ngoài với xe đã thay đổi.

Người đủ 15 tuổi được dùng thẻ tín dụng

Người trong độ tuổi từ 15 - 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự sẽ được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng và thẻ trả trước. Còn đối với những người từ 6 đến dưới 15 tuổi phải được người đại diện theo pháp luật đồng ý bằng văn bản mới được sử dụng những loại thẻ này.

Theo VTV.VN

 


.