Các dự án giao thông tăng tốc ngay từ đầu năm

02:03, 02/03/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Để đảm bảo tiến độ và về đích đúng kế hoạch, ngay từ đầu năm, các nhà thầu thi công các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt ra quân, với quyết tâm cao nhất...

TIN LIÊN QUAN


Xông đất các dự án trọng điểm

Trên công trường công trình cầu Cửa Đại, ngay sáng mùng 6 tháng Giêng, nhà thầu phụ là Công ty CP Hợp Nghĩa đã nổ máy thi công dự án. Hơn 20 kỹ sư, công nhân và hàng chục đầu phương tiện đã tập trung khẩn trương thực hiện nhiệm vụ. Chỉ huy trưởng công trường thi công cầu Cửa Đại của Công ty CP Hợp Nghĩa Nguyễn Văn Anh cho biết, công ty thi công 17 nhịp dầm và một số công việc khác của dự án. Do yêu cầu tiến độ cũng như chất lượng dự án rất khắt khe nên trước Tết, ngoài việc dọn dẹp công trường thì công ty cũng lên phương án thực hiện dự án sau Tết và động viên tinh thần anh em công nhân, kỹ sư làm việc sớm.

 Ngay từ đầu năm các nhà thầu đã ra quân tăng tốc thực hiện các dự án giao thông trọng điểm.
Ngay từ đầu năm các nhà thầu đã ra quân tăng tốc thực hiện các dự án giao thông trọng điểm.


Còn trên công trường dự án cầu Thạch Bích, sau Tết công tác thi công dự án cũng được các đơn vị thực hiện khẩn trương. Các nhà thầu chính, thầu phụ đang tận dụng tối đa thời gian để hoàn thành các phần việc cần thiết của dự án để đưa dự án về đích sớm hơn so với kế hoạch đề ra.

Giám đốc BQL các dự án đầu xây dựng TP.Quảng Ngãi Đỗ Tâm Hiển cho biết, cầu Thạch Bích là một trong những công trình trọng điểm của thành phố trong năm 2018, nên ngay sau Tết, Ban quản lý đã đi kiểm tra và nhắc nhở các nhà thầu đẩy nhanh thực hiện các phần việc của mình. Trong đó, phải chú trọng đến chất lượng công trình các hạng mục điện, mố cầu và đường dẫn để đảm bảo tiến độ, chất lượng.

Đối với dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 (VSIP – Dốc Sỏi), sáng 11 tháng Giêng, các nhà thầu đồng loạt ra quân thi công dọc tuyến. Những đoạn, điểm đã có mặt bằng sạch công tác thi công được thực hiện trên tinh thần khẩn trương, nghiêm túc.

Tăng tốc về đích

Trong số các dự án giao thông trọng điểm đang đầu tư, có nhiều dự án phải về đích trong năm 2018, trong đó dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 phải về đích vào nửa cuối năm 2018. Theo Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Hà Hoàng Việt Phương, năm 2018 là năm Aquyết định tiến độ dự án, nên việc chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, huy động tối đa máy móc, phương tiện, nhân lực đến công trường được chủ đầu tư thực hiện ngay từ cuối năm 2017. Bên cạnh đó, Ban cũng tập trung tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc về mặt bằng để bàn giao đất sạch cho nhà thầu triển khai dự án.

“Quan điểm của chủ đầu tư là bằng mọi giá phải hoàn thành, đưa dự án về đích trong năm 2018, để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa của người dân. Đặc biệt, phải xóa những điểm đen tiềm ẩn tai nạn giao thông, tạo sự kết nối liên hoàn hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh. Chúng tôi tự tin sẽ đưa dự án về đích sớm hơn so với kế hoạch”, ông Phương cho biết.

Trong khi đó, dự án cầu Thạch Bích là công trình trọng điểm của TP.Quảng Ngãi và theo kế hoạch dự án sẽ về đích trong năm 2018. Là số ít dự án giao thông có vốn đầu tư lớn, khối lượng công việc khá nhiều, cộng với đó là có nhiều tồn tại, vướng mắc khi bắt đầu triển khai. Tuy nhiên, bằng những nỗ lực đến cuối năm 2017, tiến độ dự án đã đạt vượt kế hoạch đề ra. Tiếp đà thành công trên, chủ đầu tư và liên doanh nhà thầu quyết tâm hoàn thành dự án ngay trong đầu quý III/2018.

Bên cạnh những dự án có vốn đầu tư lớn thì trong năm 2018, có rất nhiều dự án nhỏ cũng được các chủ đầu tư chủ động triển khai nhiều mũi thi công để đưa dự án về đích ngay trong năm 2018, như dự án đường Lê Thánh Tôn, Nguyễn Công Phương, Nguyễn Tự Tân, đường tránh lũ cứu nạn cứu hộ miền Tây Quảng Ngãi...

Trao quà Tết khích lệ tinh thần các nhà thầu

Sáng 26.2, Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Hà Hoàng Việt Phương đã đi kiểm tra thực tế công trường, thăm hỏi, động viên và tặng quà khích lệ tinh thần và động viên cán bộ kỹ thuật, công nhân đang thi công các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đoàn đã đi kiểm tra và tặng quà cho công nhân đang thi công các dự án như: Đường Thi Phổ - biển Minh Tân Nam (Mộ Đức), cầu Cửa Đại, Quốc lộ 1...  Tại các nơi đến thăm, ông Hà Hoàng Việt Phương đề nghị các nhà thầu phải huy động tối đa nhân vật lực đến công trường để triển khai thi công trên tinh thần mặt bằng đến đâu thi công đến đó và phải đảm bảo chất lượng công trình. Đồng thời, quá trình thi công phải đảm bảo an toàn đối với công nhân thi công, cũng như người tham gia giao thông…

 


Bài, ảnh:  LÊ ĐỨC




 


.