Các bãi biển "hút" khách sau Tết

10:03, 01/03/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với thời tiết nắng ấm, sau Tết, các bãi biển trong tỉnh luôn đông nghịt khách.

Trong những ngày nghỉ Tết, mỗi ngày biển Mỹ Khê (TP.Quảng Ngãi) thu hút hơn 6.000 lượt khách trong và ngoài tỉnh đến du xuân, tắm biển. Sau ngày mùng 5 Tết, lượng khách có giảm bớt, nhưng vẫn duy trì ở mức cao, hơn 3.000 lượt khách mỗi ngày. Với gần 40 hàng quán phục vụ ăn uống, giải khát, nhưng thời điểm này, cũng trở nên quá tải, du khách chấp nhận chờ đợi để được phục vụ.

Anh Nguyễn Hữu Đạt, cho biết: Vợ chồng tôi quê ở TP.Quảng Ngãi, nhưng làm ăn và sinh sống ở TP.Hồ Chí Minh. Tết nào về quê, vợ chồng tôi cũng đi biển Mỹ Khê. Bãi biển có cát mịn, dễ tắm và rất sạch sẽ. Dù những ngày này xuống biển rất đông đúc, nhưng cả nhà tôi ai cũng thích.

Những ngày sau Tết, biển Mỹ Khê thu hút hàng ngàn lượt khách đến vui chơi, tắm biển.                       Ảnh: HIỀN THU
Những ngày sau Tết, biển Mỹ Khê thu hút hàng ngàn lượt khách đến vui chơi, tắm biển. Ảnh: HIỀN THU


Chủ tịch UBND xã Tịnh Khê Trương Thanh Thảo, cho biết: Năm nay, lượng khách đông hơn những năm trước và thường lượng khách vẫn duy trì ở mức cao cho đến hết 20 tháng Giêng. Trước mỗi dịp lễ, Tết, địa phương luôn nhắc nhở các hộ dân kinh doanh, tổ chức ký cam kết thực hiện những quy tắc, ứng xử chuẩn mực với du khách, không để tình trạng “chặt chém”, chèo kéo xảy ra, nên cũng dần tạo thiện cảm với khách đến với Mỹ Khê.

Cũng là những bãi biển đẹp trong tỉnh, có rừng phi lao trải dài dọc biển, khung cảnh hữu tình, nên biển Đức Minh (Mộ Đức), Châu Me (Đức Phổ), Khe Hai (Bình Sơn)... cũng thu hút hàng nghìn lượt khách từ nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh đến nghỉ mát, vui chơi.

Từ mùng 4 Tết đến nay, trung bình mỗi ngày có trên 800 lượt khách đến biển Khe Hai, xã Bình Thạnh. Du khách đến bãi biển nhiều, kéo theo các dịch vụ khác như giữ xe, cho thuê phao tắm... cũng tăng doanh thu. Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh (Bình Sơn) Đỗ Văn Lập, cho biết: Hiện nay, biển Khe Hai có 13 hàng quán kinh doanh các dịch vụ ăn uống, giải khát. Các món ăn được phục vụ ở đây đều là hải sản do chính ngư dân địa phương đánh bắt, nên vừa rẻ, lại vừa tươi ngon. Năm nay, địa phương tích cực tuyên tuyền, nhắc nhở các hộ kinh doanh, buôn bán, nên không có tình trạng chèo kéo, "hét" giá, vì vậy du khách đến đây có thể yên tâm sử dụng các loại dịch vụ.

Cũng trong tình trạng chật kín khách, các hàng quán ở biển Đức Minh (Mộ Đức) vào những ngày sau Tết tuyển thêm người phục vụ, phụ bếp để kịp phục vụ du khách. Chị Nguyễn Thị Hoa, chủ kinh doanh ở biển Đức Minh, cho hay: Năm nào cũng vậy, đến hết tháng Giêng thì khách mới vơi bớt. Năm nay, thời tiết nắng ấm nên vào buổi chiều, lượng khách rất đông. Dù khách đông, nhưng chúng tôi vẫn cố gắng đảm bảo chất lượng món ăn và phục vụ nhiệt tình.

Tuy nhiên, tình trạng đuối nước cũng thường xảy ra ở các bãi biển, vì vậy Ban quản lý các bãi biển cần tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở và có những giải pháp hữu hiệu hạn chế tình trạng đuối nước. Người dân khi tắm biển cần mặc áo phao và tắm ở những nơi an toàn, có như vậy những chuyến du xuân đầu năm của du khách mới  trọn niềm vui.

H.THU- TR.ÂN
 


.