Ước vọng đầu Xuân

09:02, 22/02/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mỗi độ xuân về, mọi người đều bày tỏ mong ước những điều tốt đẹp nhất đến với bản thân, gia đình, quê hương, đất nước. Nhân dịp đầu xuân mới, phóng viên Báo Quảng Ngãi đã ghi nhận những chia sẻ ấy...
 

Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Kim Hiệu-Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh: “Cán bộ, đảng viên, người đứng đầu phải gương mẫu, tiên phong”.

Bước vào xuân mới 2018, tôi mong muốn, tinh thần quyết liệt trong công tác cán bộ; phòng, chống tham nhũng; xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo... của Trung ương phải được lan tỏa mạnh xuống tỉnh, để “ngọn lửa” đổi mới, quyết liệt ấy phải thực sự đồng bộ từ trên xuống dưới, tiếp thêm niềm tin cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, qua đó huy động sức mạnh của lòng yêu nước, cùng nhau xây dựng, phát triển quê hương, đất nước ngày càng thịnh vượng. Tỉnh cần có chương trình, cơ chế mạnh mẽ trong việc khuyến khích khởi nghiệp; chủ động tiếp cận cuộc cách mạng KHKT lần thứ 4 để phát triển. Tiếp tục tinh gọn bộ máy quản lý nhà nước để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công việc...

Muốn làm được điều đó thì cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các cấp phải làm gương trong rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống; nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiên phong trong hành động; khắc phục triệt để những tồn tại, hạn chế làm cản trở sự phát triển của tỉnh.

 

Đại úy Lê Văn Sự, Trợ lý Thanh niên, BĐBP tỉnh: “Sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”

Năm 2018 là năm lực lượng BBĐP tỉnh tổ chức nhiều hoạt động hướng đến kỷ niệm 60 năm ngày thành lập lực lượng BĐBP vào tháng 3.2019. Với trách nhiệm của người lính, chúng tôi luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia trên vùng biển, đảo của tỉnh. Xây dựng thế trận lòng dân vững chắc ở khu vực biên giới biển; thường xuyên chăm lo cho các gia đình chính sách, các hộ dân nghèo... bằng những việc làm thiết thực, nhằm tăng cường tình đoàn kết, gắn bó quân - dân, tô thắm thêm phẩm chất cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” trong tình hình mới.
 
Tôi mong rằng, mọi người dân Việt Nam nói chung, Quảng Ngãi nói riêng tiếp tục dành những tình cảm ấm áp cho người lính biên phòng, hướng về nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc để động viên tinh thần và cùng với chúng tôi hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.

 
Ông Đinh Văn Chung – Phó giám đốc Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất: “Mong tỉnh hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho dự án Thép Hòa Phát Dung Quất”.

Dự án Thép Hòa Phát Dung Quất được cấp phép đầu tư từ tháng 2.2017 tại KKT Dung Quất. Đến nay, dự án đang triển khai đúng tiến độ theo đúng cam kết với tỉnh và thực hiện lộ trình, kế hoạch tuyển dụng nhân sự, đào tạo lao động...
 
Điều mong muốn của công ty hiện nay là mong được chính quyền tỉnh và các ngành, các cấp tiếp tục ủng hộ và hỗ trợ giải phóng mặt bằng mạnh mẽ hơn nữa. Trước mắt là giải quyết những vướng mắc nhỏ khi người dân còn đòi hỏi quyền lợi trên đất, khiến công ty gặp khó khăn trong việc thực hiện san lấp mặt bằng. Mong rằng, chính quyền, người dân và nhà đầu tư ngồi lại với nhau, bàn cách giải quyết dứt điểm, cũng như có biện pháp hỗ trợ để công ty triển khai thi công dự án đúng tiến độ.

Sinh viên Cao Hồ Tiến- Đội trưởng Đội xung kích của Trường Đại học Công nghiệp 4 - Phân hiệu Quảng Ngãi: "Mong tỉnh tạo nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên".

Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, sinh viên Trường Đại học Công nghiệp 4 - Phân hiệu Quảng Ngãi sẽ phấn đấu hoàn thành tốt việc học tập; không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, kỹ năng sống; xung kích trong các hoạt động tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng...
 
Để tạo động lực cho chúng tôi phấn đấu, tỉnh cần tạo nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường; có cơ chế chính sách thỏa đáng cho sinh viên khởi nghiệp; các cơ quan, nhà máy, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng cần tạo điều kiện cho sinh viên tham gia thực tập.

Chị Đinh Thị Hà ở thôn Huy Măng, xã Sơn Dung (Sơn Tây): "Mong cây cau tiếp tục được mùa, được giá".

Chị Đinh Thị Hà phấn khởi, bảo: Năm rồi, gia đình bán được 10 triệu đồng tiền cau, tiền keo; nuôi con heo thì nhanh lớn, con trâu khỏe mạnh nên Tết này đủ đầy hơn mọi năm và vui lắm. Cha tôi (ông Đinh Ka Xơm) đã dùng bộ chiêng tấu lên bên nhà sàn để mừng một năm làm ăn đủ đầy. Trai làng cũng tham gia tấu chiêng, gửi gắm những ước vọng vào năm mới là mưa thuận gió hòa, cây lúa tốt tươi, cây cau tiếp tục được mùa, được giá. Trong năm mới này, gia đình tôi sẽ cố gắng trồng thêm keo, chăm sóc lại vườn cau, nuôi con trâu khỏe mạnh để bán kiếm tiền cho con ăn học đầy đủ hơn.

Nhóm PV
 
 


.