Sơn Tịnh: Tàu hỏa tông ô tô, một người tử vong

06:02, 28/02/2018
.

(Baoquangngai.vn) – Sự việc xảy ra vào lúc 13 giờ 45 phút chiều nay (28.2), xe tải do cố vượt qua đường ngang đã bị tàu hỏa đâm trực diện, khiến tài xế xe tải tử vong ngay tại chỗ.

TIN LIÊN QUAN

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên tuyến đường liên xã Tịnh Trà - Bình Hiệp, đoạn qua thôn Thọ Bắc, xã Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh, khiến 1 người tử vong tại chỗ. Theo người nhà nạn nhân, tài xế xe tải tử vong là Huỳnh Trung Tín, sinh năm 1992, ở thôn Hà Nhai Nam, xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh). 
 
Một số người dân chứng kiến sự việc cho hay, tàu chở khách mang số hiệu TN5 đang di chuyển theo hướng Bắc - Nam, khi đi qua đường ngang cắt tuyến đường này đã tông trực diện vào xe tải chở đá. Vào thời điểm trên, có 3 chiếc xe tải chở đầy đá từ mỏ đá Tịnh Thọ nối đuôi nhau lưu thông qua đường ngang này, 2 chiếc xe tải đi trước đã vượt qua, còn chiếc xe tải sau cùng gặp nạn.
 
 
Chiếc xe tải gặp nạn rơi xuống ruộng, tài xế tử vong ngay tại chỗ.
Chiếc xe tải gặp nạn rơi xuống ruộng, tài xế tử vong ngay tại chỗ.
 
Theo ghi nhận tại hiện trường, tai nạn xảy ra tại Km 915 + 200. Xe tải bị nạn mang biển số 51C 91026 của Công ty TNHH Hưng Việt. Hậu quả, chiếc xe tải bị hất văng xuống ruộng, vở kính, hư hại phần đuôi, tài xế xe tải tử vong tại chỗ, tàu hỏa bị hư hại phần đầu, giao thông bị tê liệt gần 2 giờ đồng hồ. 
 
"Đoạn đường ngang này thường xuyên bị tai nạn, cơ quan chức năng đã lắp biển cảnh báo, nhưng chưa có gác chắn. Tôi thấy đoàn tàu đã đến rất gần, đã hãm phanh, kéo còi liên tục, nhưng đoàn xe tải vẫn cố vượt qua” - một nhân chứng kể lại. 
 
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân. Đoàn tàu TN5 đã di chuyển lùi về ga Bình Sơn để phục vụ công tác điều tra.
 
 
Chủ tịch UBND xã Tịnh Thọ Nguyễn Bá Ngoạc cho biết, đây là đoạn đường có lưu lượng xe rất đông, phục vụ cho người dân 4 xã, tại đây có 2 mỏ đá nên có nhiều xe tải hoạt động. Trong 6 năm qua đã có 3 người chết vì va chạm  với tàu hỏa ở tuyến đường ngang này.
 
"Địa phương đã nhiều lần kiến nghị ngành đường sắt làm gác chắn. Cách đây hơn hai năm, ngành đường sắt đã khảo sát các tuyến đường ngang để làm rào chắn nhưng mới xây một gác chắn ở Tỉnh lộ 26B, còn đoạn đường cắt ngang này vẫn chưa có gác chắn nên nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông là rất lớn" - ông Ngọc nói. 
 
 

Vụ việc khiến giao thông đường sắt bị tê liệt gần 2 giờ đồng hồ.

 
 
 
 
Tin, ảnh: C.P
 
 

.