Quy định hoạt động của xe chở người bốn bánh trên địa bàn huyện Lý Sơn

11:02, 22/02/2018
.

(Baoquangngai.vn)- UBND tỉnh vừa ban hành quy định về phạm vi, tuyến đường, thời gian hoạt động của xe chở người bốn bánh có gắn động cơ trên địa bàn huyện Lý Sơn.
 
Đối tượng áp dụng quy định này là các đơn vị kinh doanh vận tải sử dụng xe chở người bốn bánh có gắn động cơ để hoạt động chở khách tham quan, du lịch trên địa bàn huyện Lý Sơn.

 

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

 

Thời gian hoạt động dựa vào điều kiện tự nhiên, thời tiết và được phân theo mùa hè và mùa đông, cụ thể: Mùa hè, từ ngày 15/3 đến ngày 15/9 trong năm; mùa đông tính từ ngày 16/9 năm trước đến ngày 14/3 năm sau. Thời gian hoạt động trong ngày, mùa hè từ 5 giờ đến 23 giờ; mùa đông từ 6 giờ đến 22 giờ.

 
Phạm vi hoạt động gồm các tuyến: Đường cồn An Vĩnh - Ra Đa; tuyến đường trung tâm huyện đến xã An Hải; tuyến đường Cơ động Đông Nam đảo Lý Sơn; một số tuyến đường từ trung tâm huyện, xã đến khu di tích lịch sử, văn hóa, điểm tham quan, du lịch trên đảo Lớn (xã An Vĩnh và An Hải) và đảo Bé (xã An Bình), gồm: tuyến đường đến chùa Hang, chùa Đục, hang Câu, đình làng An Vĩnh, đình làng An Hải, dinh Bà Rơi, Giếng Vua, Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải, Âm Linh Tự, dinh bà Thiên Y A Na, Di chỉ văn hóa Chăm và Sa Huỳnh, Trạm Hải đăng; các tuyến đường từ Bến cập tàu An Bình đến các điểm tham quan, du lịch trên đảo Bé.
 
Xe chở người bốn bánh có gắn động cơ là phương tiện giao thông cơ giới đường bộ chạy bằng năng lượng điện, hoặc động cơ xăng, hoặc động cơ điêzen, có kết cấu để chở người, hai trục, ít nhất bốn bánh xe, vận tốc lớn nhất không lớn hơn 30km/h, số chỗ ngồi tối đa không quá 15 chỗ.

PV

 
 
 
 

 


.