Những ngày làm việc sau Tết: Khẩn trương, nghiêm túc

03:02, 23/02/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, ngày 21.2 (tức Mùng 6 Tết), các cơ quan hành chính nhà nước và một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất... đã trở lại làm việc bình thường.

Nêu cao trách nhiệm

Mặc dù 7 giờ 30 phút sáng 21.2 (Mùng 6 Tết), Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh) mới chính thức làm việc trở lại, nhưng hơn 6 giờ sáng rất đông người dân có mặt trước cổng trụ sở chờ đến giờ làm hộ chiếu.

Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh) giải quyết thủ tục cho người dân đến làm hộ chiếu.                                                                                              Ảnh: BS
Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh) giải quyết thủ tục cho người dân đến làm hộ chiếu. Ảnh: BS

Phó Trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, thượng tá Nguyễn Xuân Viên, cho biết: Hằng năm, vào ngày đầu tiên làm việc sau Tết, lượng người đến liên hệ làm hộ chiếu tăng đột biến nên phòng đã huy động toàn bộ cán bộ, chiến sĩ tham gia hướng dẫn, giúp người dân làm thủ tục. Phòng bố trí thêm bàn ghế để người dân ngồi chờ và hướng dẫn viết các giấy tờ, nhằm tránh sai sót.

Theo quy định, trong 8 ngày làm việc người dân mới có hộ chiếu, nhưng những trường hợp đặc biệt cần nhanh  hộ chiếu để đi khám, chữa bệnh theo chỉ định của bác sĩ, chúng tôi sẽ kiến nghị Cục Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) tạo điều kiện để người dân có hộ chiếu sớm nhất. “Tuy ngày đầu làm việc, nhưng tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ, chiến sĩ của phòng rất nghiên túc”, thượng tá Viên, nói.

Tại Cục Thuế tỉnh, trong 2 ngày làm việc sau kỳ nghỉ Tết, không khí làm việc tại đây cũng diễn ra khẩn trương, nhằm giải quyết nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Phó Cục trưởng phụ trách Cục Thuế tỉnh Nguyễn Văn Luyện, cho biết: Năm 2018 là một năm đầy thách thức đối với cán bộ, công nhân viên ngành thuế cả nước, vì mục tiêu mà Quốc hội giao thu vượt dự toán là 5%.

Do đó, ngay sau những lời động viên, thăm hỏi ngắn gọn tại phòng họp của cơ quan, tất cả cán bộ, công chức của Cục Thuế tỉnh đều bắt tay ngay vào làm việc và thường xuyên báo cáo kết quả công tác, những vấn đề phát sinh để kịp thời chỉ đạo xử lý. Vấn đề kỷ luật, kỷ cương hành chính sau Tết được toàn ngành siết chặt, nhằm thực hiện hiệu quả các mục tiêu đề ra.

Vì nhân dân phục vụ

Trong 2 ngày làm việc sau Tết, người dân đến làm các TTHC tại Bộ phận một cửa (TP.Quảng Ngãi ) chưa nhiều, nhưng cán bộ, nhân viên tại đây đều có mặt đầy đủ để kịp thời phục vụ yêu cầu của người dân và tổ chức. Ông Nguyễn Hoài Vũ – cán bộ phụ trách Bộ phận một cửa, cho biết: Được sự chỉ đạo của UBND thành phố, trong năm 2018 chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục tình trạng trả hồ sơ trễ hẹn; giải quyết dứt điểm những hồ sơ còn tồn trong năm 2017.

Trong những ngày đầu tiên làm việc, đa phần công dân đến làm thẻ CMND là chủ yếu, nhưng không có tình trạng để công dân chờ đợi lâu. Các hồ sơ đều được giải quyết nhanh, gọn cho công dân tranh thủ về làm những công việc như đi biển, đi làm ăn xa... Tình trạng cán bộ, công chức đóng cửa phòng sớm hoặc bỏ nhiệm sở để đi chúc Tết, vui Xuân như những năm trước trên địa bàn toàn tỉnh cơ bản được khắc phục.

Còn theo Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Phạm Thị Hương, trong dịp Tết trên địa bàn huyện không để xảy ra các tình huống bất ngờ, các vụ việc phức tạp. Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch và lễ hội trên địa bàn được tổ chức rộng khắp, văn minh, văn hóa tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân và du khách. Cán bộ, công chức của huyện cũng bắt tay ngay vào việc xử lý, giải quyết các công việc đã đề ra trong tháng 2 và xây dựng kế hoạch công tác cho tháng 3.

Tại huyện miền núi Tây Trà, không khí làm việc trong 2 ngày đầu năm cũng rất nghiêm túc. Đến 7 giờ sáng ngày Mùng 6 Tết, các cơ quan, đơn vị nhà nước mới bắt đầu làm việc, nhưng chiều hôm trước, những cán bộ, công chức có nhà ở xa đã đến nơi làm việc để dọn dẹp cơ quan, sẵn sàng cho ngày làm việc đầu năm được suôn sẻ. Theo Trưởng phòng Nội vụ huyện Tây Trà Lê Minh Vương, thời gian qua, việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn huyện đã tạo sự chuyển biến rõ nét trong cán bộ, công chức, tất cả đều nêu cao ý thức tự giác, đề cao vai trò trách nhiệm và thái độ phục vụ nhân dân.


T.THUẬN-B.SƠN-P.TRIỀU

 


.