Khai thác lợi thế để phát triển du lịch

02:02, 02/02/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Lượng khách du lịch đến tham quan tại các điểm di tích, thắng cảnh ở huyện Bình Sơn trong năm 2017 tăng cao, trong đó chỉ tính riêng Gành Yến (xã Bình Hải) đón trên 30.000 lượt khách. Huyện đang tập trung khai thác lợi thế để phát triển du lịch.

TIN LIÊN QUAN

Để thu hút khách du lịch, huyện Bình Sơn đã đầu tư gần 2 tỷ đồng để mở đường, vẽ tranh 3D trên tường nhà các hộ dân thôn Thanh Thủy dọc theo con đường dẫn tới Gành Yến. Giờ đây, “thương hiệu” làng bích họa tranh 3D ở Gành Yến được du khách trong cả nước biết đến. Không chỉ thu hút khách từ những bức tranh 3D, vùng biển Gành Yến tuyệt đẹp với nét hoang sơ, những khối đá được kiến tạo địa chất, hệ sinh thái đa dạng, đặc biệt là rạn san hô và hải sản.

Huyện Bình Sơn hiện đang tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư có tiềm năng, tạo điểm nhấn trong phát triển du lịch ở Gành Yến. Trong thu hút đầu tư, huyện yêu cầu các doanh nghiệp cam kết không phá vỡ cảnh quan tự nhiên, đi đôi với bảo vệ môi trường, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân địa phương.

Tranh 3D ở làng Thanh Thủy, xã Bình Hải (Bình Sơn).
Tranh 3D ở làng Thanh Thủy, xã Bình Hải (Bình Sơn).


Ngoài khu vực Gành Yến, Bình Sơn có một số địa điểm có tiềm năng phát triển du lịch như: Vực Bà ở xã Bình An, khu du lịch sinh thái ở Bình Minh, tuyến du lịch trên thuyền dọc sông Trà Bồng từ thị trấn Châu Ổ đến xã Bình Dương... Do ngân sách địa phương hạn hẹp, nên các khu vực này chưa được đầu tư thỏa đáng, chưa có tính liên kết về địa lý để hình thành tour du lịch trên địa bàn; khó khăn về giao thông đi lại; cơ sở hạ tầng cũng như các dịch vụ du lịch đi kèm chưa được đầu tư phát triển.

Năm 2017, Sở VH-TT&DL cũng đã khảo sát các địa điểm du lịch này và đưa vào quy hoạch phát triển du lịch của tỉnh trong thời gian tới. Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Đoàn Hà Yên, cho biết: Năm 2017, doanh thu từ thương mại - dịch vụ của huyện đạt trên 6.102 tỷ đồng, đạt 102% kế hoạch đề ra và tăng 14% so với năm 2016. Huyện đã đầu tư có trọng tâm, trọng điểm vào các điểm du lịch và khu vực có tiềm năng về du lịch ở Gành Yến, biển Khe Hai...

Bên cạnh đó, một số điểm du lịch tâm linh như: Chùa Diệu Giác, chùa Thình Thình... cũng thu hút lượng khách du lịch đáng kể. Năm 2018, huyện sẽ phối hợp với Sở VH-TT&DL, BQL KKT Dung Quất và các KCN tỉnh nghiên cứu quy hoạch khu du lịch Gành Yến; tiếp tục đầu tư hạ tầng giao thông vào khu du lịch sinh thái ở Bình Minh; đầu tư xây dựng nhà sàn ở Bình Khương; hỗ trợ giải phóng mặt bằng khu du lịch Thiên Đàng để xây dựng hoàn thiện hạ tầng. Đặc biệt là đầu tư phát triển dịch vụ du lịch dọc sông Trà Bồng. Hiện nay, địa phương cũng đã có kế hoạch đầu tư bờ kè phía Bắc sông Trà Bồng (kéo dài) cũng như quy hoạch tổng thể hoàn thiện khu thương mại - dịch vụ dọc hai bên sông Trà Bồng.

Ông Đoàn Hà Yên, nhấn mạnh: Với những tiềm năng, lợi thế sẵn có, huyện Bình Sơn hướng đến mục tiêu phát triển ngành "công nghiệp không khói” trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển bền vững gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh. Để đạt được mục tiêu này, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trên địa bàn huyện sẽ chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, đồng thời huy động các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch, tạo nhiều sản phẩm du lịch thu hút khách tham quan.

Bài, ảnh: Thanh Thuận

 


.