Khả năng có bão số 2 trong dịp Tết Mậu Tuất

08:02, 09/02/2018
.

 


Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương, khoảng ngày 14-16/2 (29 tháng Chạp đến mùng 1 Tết) trên Biển Đông sẽ xuất hiện áp thấp nhiệt đới và có khả năng mạnh lên thành bão - cơn bão số 2 năm 2018.

 

Hiện nay (chiều 9/2/2018), trên khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương có một áp thấp nhiệt đới đang hoạt động. Nhận định vào thời điểm này cho thấy, nhiều khả năng trong những ngày 14-16/2 (từ ngày 29 tháng Chạp đến ngày mùng 1 Tết Mậu Tuất), áp thấp nhiệt đới có khả năng đi vào vùng biển giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa).
 
Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão. Diễn biến tiếp theo của áp thấp nhiệt đới rất phức tạp, phụ thuộc vào hoạt động của không khí lạnh sẽ được tăng cường trong thời gian tới.
 
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương sẽ báo cáo thường xuyên về các hình thế thời tiết, thủy văn nguy hiểm, đặc biệt về diễn biến của áp thấp nhiệt đới nói trên.
 
"Các thông tin hiện nay còn khá phân tán do là bão đầu mùa, lại kết hợp với không khí lạnh nên các dự báo dài có độ tin cậy không cao. Tạm thời các dự báo đến ngày 16/2 như vậy" - Tiến sĩ Hoàng Phúc Lâm - Trưởng phòng dự báo Khí tượng Hạn vừa - Hạn dài (Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương) cho biết.
 
Nguyễn Dương/Dân trí

.