Cần đảm bảo an toàn trên tuyến Quốc lộ 1

09:02, 02/02/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cuối năm, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 tăng đột biến. Để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), Sở GTVT đã chỉ đạo các nhà thầu tham gia thi công Dự án mở rộng Quốc lộ 1 chủ động san gạt, gia cố, thu dọn công trường đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến.
 


TIN LIÊN QUAN

Nhiều vị trí mất an toàn giao thông

Những ngày cuối năm, do lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, Sở GTVT đã yêu cầu các nhà thầu trong quá trình thi công phải đảm bảo an toàn.

Nhiều vị trí trên tuyến Quốc lộ 1 tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Nhiều vị trí trên tuyến Quốc lộ 1 tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.


Tuy nhiên, sáng 30.1, dọc tuyến phóng viên nhận thấy tình trạng mất ATGT vẫn chưa thay đổi. Tại công trường, các nhà thầu giăng dây phản quang cảnh báo, trụ buộc dây rất sơ sài. Một số trụ ngã đổ, dây cảnh báo bị đứt. Nhiều biển báo đặt sai vị trí hoặc thiếu... khiến người tham gia giao thông lo lắng.

Tại gói thầu số 21 (Tịnh Phong-Bình Hiệp), nhiều đoạn, điểm không có biển cảnh báo công trường đang thi công. Trên công trường, do thời tiết bất lợi nên chưa thi công được vẫn tồn tại những hố sâu hoặc đất đá nằm ngổn ngang, gây khó khăn cho người dân có nhà mặt tiền Quốc lộ 1.

Anh Nguyễn Tấn Trung, ở xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh) cho rằng, cuối năm việc thi công Quốc lộ 1 là rất quan trọng, nhưng nhà thầu cần phải san gạt, dọn công trường sạch sẽ để đảm bảo an toàn đối với người tham gia giao thông, cũng như những hộ dân sống dọc tuyến. “Mỗi khi chạy xe máy vô nhà là phải rửa xe vì đất, đá dính vào xe. Nhà thầu cần đảm bảo vệ sinh để người dân chúng tôi đón Tết”, anh Trung kiến nghị.

Trong khi đó, các gói thầu 20 và 21 trên công trường tình trạng mất ATGT vẫn tồn tại. Nhiều vị trí những hố sâu dọc tuyến vẫn chưa san lấp; nền đường đất, cát bám dày nên bụi bay mù mịt. Dọc hai bên tuyến những đoạn chưa thi công cỏ cây mọc um tùm che lấp cả cọc tiêu cảnh báo lề đường. Bên cạnh đó, nhiều phương tiện thi công do thời tiết không thuận lợi, nên nhà thầu đưa xe vào lề đường đậu đỗ nhiều ngày qua gây che khuất tầm nhìn...

Gấp rút khắc phục đảm bảo an toàn giao thông

Trưởng Phòng Quản lý chất lượng công trình giao thông – Sở GTVT Lê Nguyễn Tấn Phú cho biết, có rất nhiều vị trí biển báo đặt sai hoặc thiếu dẫn đến người tham gia giao thông mất cảnh giác khi lưu thông sẽ rất nguy hiểm. Trực tiếp kiểm tra trên công trường, ông Phú đã chỉ đạo các nhà thầu tập trung nhân, vật lực khắc phục những tồn tại, vướng mắc, những bất cập để đảm bảo ATGT trên tuyến.

“Thời điểm này vẫn còn phép thi công, nhưng không phải vì thế các nhà thầu chủ quan mà phải khẩn trương thực hiện đảm bảo ATGT. Tất cả những thiếu sót đã được cảnh báo. Nhà thầu nào không chấp hành nghiêm, nếu để xảy ra tai nạn giao thông trên tuyến, phải chịu trách nhiệm khi sự cố có một phần do nhà thầu gây ra”, ông Phú nói.

Bên cạnh thu dọn công trường, ông Phú cũng yêu cầu tại các vị trí nút giao nền đường bị bong tróc tạo ổ gà nhà thầu phải tập trung khắc phục. Đối với các vị trí trên tuyến bị đọng nước, bùn đất phải khẩn trương thông đường cống thoát nước, tạo đường dẫn thu nước, không để những “ao cá” trên đường.

“Đảm bảo ATGT để người và phương tiện lưu thông an toàn trên tuyến trong khi dự án đang triển khai là trách nhiệm không chỉ riêng chủ đầu tư mà còn là trách nhiệm của các nhà thầu. Phải khẩn trương thực hiện, đảm bảo đến 20 tháng Chạp hoàn thành việc đảm bảo ATGT trên tuyến theo đúng chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam”, ông Phú cho hay.

Bài, ảnh: LÊ ĐỨC

 


.