Cần chấm dứt nạn cờ bạc trước cổng chùa Thiên Ấn

09:02, 22/02/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày đầu năm, nhiều du khách tìm đến chùa Thiên Ấn để thắp nhang cầu nguyện cho một năm mới an lành. Tuy nhiên, ở khu vực trước cổng chùa nhan nhản tệ nạn cờ bạc, mê tín dị đoan, khiến nhiều du khách cảm thấy khó chịu.

Ngành văn hóa đã có những động thái tích cực trong việc chấn chỉnh các tệ nạn tại các chùa trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, những hình ảnh không đẹp mắt, nhất là tệ nạn cờ bạc dưới hình thức bầu cua và bói toán vẫn còn, làm ảnh hưởng đến những nơi tôn nghiêm. Tại chùa Thiên Ấn, trước, trong và sau Tết, những sòng bầu cua, những người hành nghề bói toán vẫn hoạt động công khai. Nhiều nhóm thanh niên tụ tập đánh bạc gây mất mỹ quan trước và trong cổng chùa.

Sòng bầu cua hoạt động công khai tại chùa Thiên Ấn.
Sòng bầu cua hoạt động công khai tại chùa Thiên Ấn.


Du khách Nguyễn Văn Hưng đến từ Quảng Nam cho biết, gia đình anh từ Quảng Nam vào Quảng Ngãi du xuân và đến chùa Thiên Ấn thắp hương để tịnh tâm và cầu may mắn cho năm mới. Tuy nhiên, vừa bước vào cổng chùa đã thấy những hình ảnh không đẹp. "Ở chốn linh thiêng, nhưng các thanh niên vẫn vô tư chơi cờ bạc dưới hình thức bầu cua, điều này không thể chấp nhận", anh Hưng bức xúc.

Chị Phạm Thị Lan đến từ huyện Bình Sơn thì cho rằng, tệ nạn bói toán diễn ra ngay ở cổng chùa gây phản cảm cho khách thập phương. Các ngành chức năng cần mạnh tay trong việc xử lý các tệ nạn cờ bạc, mê tín dị đoan tại cổng chùa Thiên Ấn, nhằm tạo hình ảnh đẹp trong mắt du khách khi đến chốn linh thiêng.

Tin, ảnh: PV
 


.