Rộn ràng tour du lịch ngày Tết

01:01, 13/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đời sống ngày càng phát triển, thay vì thói quen quây quần sum họp “ăn Tết”, nhiều người thích đi du lịch, khám phá các vùng đất mới, các nền văn hóa, phong tục tập quán khác nhau.

TIN LIÊN QUAN

Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các công ty du lịch đã triển khai nhiều tour du lịch ngày Tết trong và ngoài nước, với các chuyến du xuân hấp dẫn.

Ngày Tết xuất ngoại

Dịp Tết Nguyên đán là một trong những kỳ nghỉ dài ngày. Đây là thời gian để nhiều người có nhu cầu nghỉ ngơi, thưởng ngoạn, nhất là trong những ngày xuân, nhiều điểm trưng bày rực rỡ, thời tiết đẹp, muôn hoa khoe sắc. Bên cạnh đó, ngày Tết còn là dịp thưởng thức nhiều món đặc sản phong phú ở các vùng miền.

Nhiều khách du lịch thích đến với Lý Sơn trong những ngày Tết, bởi những giá trị văn hóa đặc sắc, các chương trình lễ hội mang đậm bản sắc của người dân vùng đất đảo.
Nhiều khách du lịch thích đến với Lý Sơn trong những ngày Tết, bởi những giá trị văn hóa đặc sắc, các chương trình lễ hội mang đậm bản sắc của người dân vùng đất đảo.


Chọn Nhật Bản làm điểm đến cho gia đình trong những ngày Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, chị Nguyễn Thị Đào (TP.Quảng Ngãi) cho hay, ngày Tết là dịp cả gia đình bên nhau, nên cả gia đình kết hợp lần đầu tiên tham quan xứ sở hoa anh đào, vừa thăm con đang sinh sống, làm việc tại Nhật Bản. Còn anh Trương Quang Bảo (TP.Quảng Ngãi), chia sẻ: “Vì công việc kinh doanh, nên tôi ít có thời gian nghỉ ngơi. Các điểm đến trong nước tôi đã đi gần hết, nên Mùng 4 Tết năm nay, vợ chồng tôi cùng hai con đi du lịch Singapore và Thái Lan. Tôi nghĩ, ngày Tết là dịp du ngoạn đến những vùng đất mới”.
 

Tour Tết cho học sinh, sinh viên

Trong những ngày Tết, học sinh, sinh viên thường tổ chức đi chơi, họp lớp. Hướng đến những đối tượng khách hàng này, Công ty TNHH MTV Du lịch Hoa Muống Biển tập trung tổ chức các tour Tết cho học sinh, sinh viên với giá từ 499.000 – 999.000 đồng/suất, tạo sân chơi an toàn, lành mạnh cho các em đi theo đoàn với những điểm đến như công viên Châu Á, trượt thác Hòa Phú Thành, Bà Nà (Đà Nẵng), rừng dừa Bảy Mẫu, hồ Phú Ninh (Quảng Nam). Ngoài ra, đối với khách hàng ở xa về quê ăn Tết, công ty giới thiệu trải nghiệm Gành Yến (Bình Sơn), suối Chí (Nghĩa Hành), thác Trắng (Minh Long), thác Trà Bói (Trà Bồng) và tour TP.Quảng Ngãi – Lý Sơn – Tây Nguyên.

Thời điểm hiện nay còn khá sớm để khách hàng đặt các tour du lịch trong nước. Tuy nhiên, đối với các tour nước ngoài, khách hàng thường đặt lịch sớm, chốt số lượng vì liên quan đến thủ tục giấy tờ... Những điểm đến nước ngoài thường được khách trong tỉnh lựa chọn như Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Thái Lan...

Nhiều tour nội địa hấp dẫn

Nếu như khách hàng có điều kiện kinh tế lựa chọn các tour du lịch nước ngoài, thì những điểm đến trong nước như Lý Sơn, hành trình Di sản miền Trung qua các tỉnh Quảng Ngãi- Đà Nẵng - Huế - Quảng Bình thu hút đông đảo khách tham quan, vì phù hợp thời gian, di chuyển.

“Những tour Tết từ Mùng 2, 3, 4 thường khởi hành liên tục. Năm nay công ty chú trọng khai thác thị trường khách hàng ở TP.Hồ Chí Minh đến Lý Sơn cho kỳ nghỉ 2 ngày 1 đêm. Từ sân bay Chu Lai, khách di chuyển đến cảng Sa Kỳ vượt biển tham quan, thưởng thức đặc sản ở Lý Sơn. Hiện nay đã có 50 khách ở TP.Hồ Chí Minh đặt tour đi Lý Sơn trong ngày Tết”, anh Lê Hồng Phong, Công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ và du lịch Thiên Phong cho hay.

Giám đốc Công ty Vietravel Quảng Ngãi Phan Long cho biết, đối với các tour ngày Tết, công ty đưa ra nhiều dòng sản phẩm để khách hàng lựa chọn. Ngoài các dòng sản phẩm ngoại địa như các tour Đông Nam Á, Đông Bắc Á... thì dòng sản phẩm nội địa như khám phá biển đảo Lý Sơn khởi hành hằng tuần, Lễ hội đua thuyền Lý Sơn (khởi hành từ Mùng 2 Tết đến Mùng 6 tháng Giêng), khám phá thác Trắng Minh Long (từ Mùng 3 Tết đến Mùng 9 tháng Giêng), tour Đà Nẵng – Bà Nà – Hội An, khám phá Cố đô Huế... nhằm phục vụ khách địa phương và khách ở xa về quê ăn Tết.

Theo khảo sát trong vòng 3 năm gần đây, 80% khách hàng có nhu cầu đi du lịch ngày Tết, trong đó Lý Sơn vẫn là điểm đến thu hút hấp dẫn, bởi những giá trị văn hóa đặc sắc, các chương trình lễ hội ngày Tết mang đậm bản sắc của người dân vùng đất đảo. Các tour du lịch nội địa còn thu hút lượng khách hàng chuyên gia, người ở xa đến Quảng Ngãi làm ăn ở lại đón Tết.


Bài, ảnh: BẢO HÒA


 


.