Phiên chợ công đoàn

04:01, 02/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là phiên chợ do LĐLĐ TP.Quảng Ngãi tổ chức lần đầu tiên tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh, thu hút rất đông đoàn viên công đoàn tham gia. Hàng hóa bán ở đây có giá vừa phải, phù hợp với thu nhập của CNVC, LĐ. Đây còn là không gian giải trí tinh thần, chăm lo lợi ích của đoàn viên, người lao động trên địa bàn thành phố...

TIN LIÊN QUAN

Phiên chợ thu hút 52 tổ chức công đoàn trực thuộc tham gia bán trên 3.000 loại sản phẩm các loại tại 38 gian hàng. Đó là những mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống và sinh hoạt trong gia đình, như ti vi, máy tính, đồ điện, hoá mỹ phẩm, quần áo, thực phẩm chế biến, lịch Tết... Tuy tổ chức trong hơn 1 ngày, nhưng đã mang lại cho CNVC, LĐ một không gian mua sắm sôi nổi và là sân chơi thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.

Công nhân viên chức lao động tham gia phiên chợ.
Công nhân viên chức lao động tham gia phiên chợ.


Ban tổ chức còn vận động CNVC, LĐ mua bán, trao đổi những vật dụng, hàng hóa đã qua sử dụng, nhưng còn mới từ 75% trở lên. Các mặt hàng đều được niêm yết giá và đã có hơn 3.000 sản phẩm đã qua sử dụng, các loại mặt hàng mới được bán ra. Giám đốc Bưu điện TP.Quảng Ngãi Nguyễn Thị Mỹ Linh, cho biết: Bưu điện tham gia phiên chợ với các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, gồm hóa mỹ phẩm, nước giặt, nước lau nhà... Tất cả các mặt hàng đều giảm giá 10%/hóa đơn cho người mua hàng. “Sở dĩ có ưu đãi đó là xuất phát từ sự ký kết trong chương trình phúc lợi đoàn viên công đoàn giữa Bưu điện tỉnh với LĐLĐ tỉnh”, chị Linh cho biết thêm.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh ở phường Trần Phú, cho biết: Những mặt hàng bán ở đây đều phù hợp với túi tiền của CNVC, LĐ. Nhiều mặt hàng còn mới tới 99%, nhưng được bán với giá chỉ bằng một nửa so với giá thị trường. Còn chị Phan Lương Hà My, đoàn viên Công đoàn Chi cục THADS TP.Quảng Ngãi, chia sẻ: Dạo quanh các gian hàng, tôi thấy nhà đang cần 1 đèn điện, nên quyết định mua 1 đèn điện và 1 bộ quần áo cho bản thân với giá 200.000 đồng. “Đến phiên chợ, CNVC, LĐ vừa có thể lựa chọn được nhiều sản phẩm cần thiết và phù hợp với túi tiền của gia đình, vừa được vui chơi thoải mái. Tôi mong muốn những phiên chợ như thế này sẽ được tổ chức nhiều hơn”, chị My nói.

Ban tổ chức còn triển khai nhiều hoạt động thiết thực phục vụ CNVC, LĐ như tổ chức văn hóa, văn nghệ, ẩm thực. Ở gian hàng trung tâm này, mỗi đơn vị tham gia phiên chợ hỗ trợ 1 sản phẩm. Sản phẩm này do các đơn vị tham gia tự định giá bán, Ban tổ chức bán mặt hàng này lấy kinh phí hỗ trợ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Chủ tịch LĐLĐ TP.Quảng Ngãi Trần Thanh Tuấn, cho biết: “Các gian hàng hoạt động mang tính tổng hợp, gắn kết giữa việc tổ chức bán hàng với giá ưu đãi, bảo đảm chất lượng và hàng loạt các hoạt động hỗ trợ đời sống văn hóa tinh thần cho CNVC, LĐ. Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho CNVC, LĐ theo tinh thần Chỉ thị số 52/CT-TW ngày 9.1.2016 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho CNLĐ KCN, khu chế xuất. Các gian hàng đều trích 15% tiền bán hàng để hỗ trợ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng theo ông Tuấn, sắp tới LĐLĐ thành phố tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần cho CNVC, LĐ. Dự kiến trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, LĐLĐ thành phố sẽ kết nối với 6 doanh nghiệp đã ký kết chương trình “Phúc lợi đoàn viên công đoàn”, tham gia “Phiên chợ công đoàn" lần thứ II để bán hàng giảm giá, hàng khuyến mãi cho CNVC, LĐ góp phần chăm lo Tết cho đoàn viên, CNVC, LĐ trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Bài, ảnh: BÁ SƠN

 


.