Mất an toàn tại các nút giao thông do... đèn tín hiệu

06:01, 28/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, tại một số nút giao thông trên địa bàn TP.Quảng Ngãi vào các giờ thấp điểm (giữa trưa, hoặc đêm khuya), hệ thống đèn tín hiệu giao thông thường chuyển sang chế độ màu vàng. Đây là tín hiệu báo đi chậm, bởi thời điểm này lưu lượng giao thông ít. Tuy vậy, khi bật tín hiệu đèn màu vàng thì rất nhiều người khi tham gia giao thông lại chủ quan, dẫn đến tai nạn giao thông.

TIN LIÊN QUAN


Mới đây, vào trưa 12.1.2018, tại nút giao thông Phan Đình Phùng – Trần Hưng Đạo xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe ô tô và xe gắn máy khiến người điều khiển xe gắn máy bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu. Chiếc xe máy bị cuốn hết vào gầm xe con hư hỏng nặng. Một số người dân chứng kiến vụ tai nạn cho biết, vào thời điểm trên do tín hiệu giao thông chuyển sang đèn vàng, vì đây là giờ thấp điểm. Do tín hiệu đèn vàng, nên xe máy lưu thông theo hướng bắc - nam khi đến giữa ngã tư thì va vào xe ô tô con chạy hướng đông - tây.

 

 Vụ TNGT giữa xe ô tô và xe gắn máy tại nút giao thông Phan Đình Phùng - Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) khiến người điều khiển xe gắn máy bị thương nặng.
Vụ TNGT giữa xe ô tô và xe gắn máy tại nút giao thông Phan Đình Phùng - Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) khiến người điều khiển xe gắn máy bị thương nặng.

Anh Tự, một người dân chứng kiến vụ tai nạn cho rằng: “Dù là giờ cao điểm hay thấp điểm cũng nên để tín hiệu đèn giao thông hoạt động bình thường. Vì đôi khi để tín hiệu đèn vàng thì người tham gia giao thông lại chủ quan, nên mới xảy ra tai nạn như vậy”.

Theo thống kê, trên địa bàn TP.Quảng Ngãi có khoảng 40 nút giao thông có lắp đặt đèn tín hiệu giao thông. Trong số đó, có những nút vào giờ thấp điểm hệ thống đèn tín hiệu thường chuyển sang đèn vàng. Theo nhiều người tham gia giao thông thì cần phải điều chỉnh cho hợp lý.

Không chỉ ở TP.Quảng Ngãi mà tại nút giao thông lắp đặt tín hiệu đèn tại KCN Tịnh Phong vào giờ thấp điểm cũng chỉ bố trí tín hiệu đèn giao thông màu vàng, điều này vô hình chung gây mất an toàn giao thông. Nhiều doanh nghiệp có phương tiện tham gia giao thông cho biết, tài xế phản ánh tín hiệu đèn này rất bất cập vì đèn vàng, nên người điều khiển xe gắn máy thường phóng nhanh và không may xe tải đang đi tới sẽ khó xử lý kịp.

Trưởng Phòng Vận tải Pháp chế (Sở GTVT) Nguyễn Hữu Đoan cho biết, sẽ tiếp thu ý kiến của người dân, doanh nghiệp và tham mưu cho lãnh đạo Sở GTVT, các đơn vị liên quan để đánh giá lại các điểm lắp đặt tín hiệu đèn giao thông sao cho phù hợp nhất. “Hầu hết các vụ tai nạn giao thông xảy ra là do người điều khiển phương tiện chủ quan. Để đảm bảo an toàn giao thông trước hết người dân khi tham gia giao thông cũng cần phải chú ý quan sát tín hiệu đèn và phương tiện tham gia giao thông các ngã đường khác khi hệ thống đèn đang định vị bật chế độ vàng”, ông Đoan khuyến cáo.


Bài, ảnh: NGỌC QUANG

 


.