Dịch vụ dọn nhà cuối năm "hút" khách

09:01, 14/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Vào dịp cuối năm, gia đình nào cũng muốn tân trang lại ngôi nhà cho sạch đẹp, gọn gàng để đón năm mới, đây cũng chính là lúc dịch vụ dọn nhà “vào mùa”.

TIN LIÊN QUAN

Chị Nguyễn Thị Kim Ngọc, ở phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi), do công việc cuối năm bận rộn, nên đã thuê dịch vụ làm vệ sinh nhà cửa cho tươm tất. Ngôi nhà 3 tầng, lại nhiều đồ đạc, nên chị thuê đến 4 người dọn vệ sinh, làm trọn một ngày. Chị Ngọc, cho biết: “Gia đình tôi rất hài lòng với dịch vụ dọn vệ sinh nhà cửa. Nhà cửa được dọn sạch sẽ, gọn gàng, giá cả cũng không đắt lắm".

Nhu cầu dọn nhà vào dịp cuối năm tăng cao, tạo cơ hội việc làm cho rất nhiều người. Chị Trần Thị Thủy, ở xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa) cho biết, dọn nhà là nghề phụ, nhưng lại có thu nhập khá. Trước đây chị vào Sài Gòn buôn ve chai, 3 năm gần đây, chồng đau ốm, nên chị ở quê chăm lo cho gia đình, lo cho hai con ăn học. Ba sào ruộng không đáp ứng đủ cái ăn, cái mặc và việc học hành của các con, nên chị làm thêm dịch vụ dọn nhà để trang trải cuộc sống. Chị Thủy, chia sẻ: "Làm công việc dọn dẹp nhà cửa phải thật chịu khó, cẩn trọng và trung thực, có vậy mới được chủ nhà tin tưởng, nhiều người thuê làm".  

 Dịch vụ dọn nhà, công trình cuối năm khá đắt khách.
Dịch vụ dọn nhà, công trình cuối năm khá đắt khách.


Dịch vụ dọn nhà cửa cuối năm ở TP.Quảng Ngãi "nở rộ" trong vài năm gần đây. Trên địa bàn thành phố hiện có khoảng gần 20 công ty, dịch vụ chuyên vệ sinh nhà cửa. Bên cạnh đó, một số chị em tự đứng ra lập nhóm nhận việc thông qua quen biết để kiếm thêm thu nhập, trang trải trong những ngày Tết. Chị Nguyễn Thị Lợi, ở phường Quảng Phú, chủ dịch vụ dọn nhà Thanh Thúy, cho biết: "Cơ sở chúng tôi làm dịch vụ vệ sinh nhà cửa định kỳ hằng tháng, hằng quý; dọn dẹp nhà ở, công trình mới xây dựng xong; dọn dẹp cơ quan, công ty cuối năm theo giờ hoặc trọn gói, nhưng bận rộn nhất là vệ sinh nhà cho các hộ gia đình vào dịp cuối năm".  

Chị Lợi cho biết, ngoài 10 nhân viên chính thức, thời điểm này chị phải thuê thêm 10 lao động thời vụ. Nhiều chị em phụ nữ tranh thủ thời gian nông nhàn, đi dọn nhà cửa thuê để kiếm thêm thu nhập. Hiện giá làm tổng vệ sinh mỗi căn hộ một tầng, diện tích 100m2 trung bình khoảng 500.000-1triệu đồng. Nhà nhiều tầng thì giá trên 2 triệu đồng. Nếu làm theo giờ, ngày thường dọn dẹp nhà cửa khoảng 35.000-40.000 đồng/giờ.

Anh Phạm Tấn Công – Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh Nhà Xanh, cho biết: Hiện có nhiều dịch vụ tư nhân làm việc này, nên có sự cạnh tranh. Để tạo uy tín cho khách hàng, ngoài đầu tư máy móc, chúng tôi phải tuyển chọn, đào tạo nhân công làm việc chuyên nghiệp, tỉ mỉ và hơn hết phải thật thà. Có vậy mới tạo hài lòng cho khách hàng, uy tín cho công ty.


   Bài, ảnh: KIM NGÂN


 


.