Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và mùa Lễ hội Xuân 2018

08:01, 14/01/2018
.

(Baoquangngai.vn)- ​UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch​ Đảm bảo vệ si​nh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và mùa Lễ hội Xuân 2018.

​Mục tiêu của kế hoạch nhằm hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và mùa Lễ hội Xuân 2018.

Thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành từ cấp tỉnh đến cấp xã, phường, thị trấn, tập trung kiểm tra vệ sinh ATTP các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và Lễ hội có yếu tố nguy cơ cao, các làng nghề chế biến thực phẩm.
 
Huy động tối đa các kênh truyền thông phổ biến các quy định của pháp luật về vệ sinh ATTP cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm đến người dân.
 
Bên cạnh các hoạt động truyền thông, kế hoạch cũng tăng cường các hoạt động thanh tra, kiểm tra liên ngành để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vi phạm về ATTP, hạn chế ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về ATTP.
 
Theo đó, tổ chức thanh tra, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm. Tập trung vào các cơ sở sản xuất, chế biến như: các chợ, siêu thị, chợ đầu mối; cơ sở sản xuất, kinh doanh thịt và các sản phẩm từ thịt, rau củ quả tươi sống, bánh, mứt, kẹo, rượu, bia, nước giải khát, phụ gia thực phẩm; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố trên địa bàn; kiểm tra giám sát chặt chẽ việc vận chuyển thực phẩm từ nơi khác về Quảng Ngãi. Kết hợp lấy mẫu thực phẩm, ưu tiên xét nghiệm sớm các chỉ tiêu về vệ sinh ATTP.
 
Qua kiểm tra, phát hiện sớm các hành vi vi phạm về ATTP, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi và sản phẩm vi phạm về ATTP, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về vệ sinh ATTP theo đúng pháp luật.
 
PV

.