Gom góp yêu thương ngày cuối năm

02:12, 30/12/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đến hẹn lại lên, vào dịp cuối năm, nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo và các đối tượng khó khăn lại được các tổ chức, cá nhân, đơn vị thực hiện. Nghĩa cử ấy làm ấm lòng bao hoàn cảnh khó khăn, nhân lên những lối sống đẹp trong xã hội...

TIN LIÊN QUAN

Thêm niềm vui cho em

Những ngày trời không mưa, em Phạm Văn Hiếu học sinh lớp lá Trường Mầm non Nghĩa Thọ (Tư Nghĩa) đến lớp sớm hơn thường lệ để được vui chơi tại cầu trượt liên hoàn hay chơi xích đu, bập bênh ở sân của trường. “Lần đầu tiên được chơi đu quay, cầu trượt, cháu nó thích lắm”, anh Phạm Vũ, cha của Hiếu cho biết. Không riêng Hiếu, mà nhiều học sinh người dân tộc Hrê và các cô giáo tại trường cũng chung niềm hân hoan đó, kể từ khi khu vui chơi ngoài trời được lắp đặt, hoàn thiện. Công trình do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh kêu gọi nhiều mạnh thường quân hỗ trợ.

Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Bình Sơn nhận được những món quà ý nghĩa ngày cuối năm.
Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Bình Sơn nhận được những món quà ý nghĩa ngày cuối năm.


Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bùi Đức Thọ, cho biết: Với mong muốn hỗ trợ, tạo điều kiện cho các em được học tập, vui chơi nên chúng tôi kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ một số thiết bị đồ chơi ngoài trời này. Trong năm 2017, đơn vị đã hỗ trợ lắp đặt khu vui chơi ngoài trời cho 7 điểm trường mầm non tại các xã còn khó khăn của huyện Tư Nghĩa, Đức Phổ, Sơn Hà, Sơn Tây, Tây Trà, Mộ Đức, với tổng giá trị gần 600 triệu đồng.

Chương trình “Thắp sáng ước vọng” được tổ chức tại huyện Bình Sơn, cũng đã mang đến cho 300 em nhỏ trên địa bàn niềm vui ngày cuối năm. Em Nguyễn Thị Nhã Quyên, học sinh lớp 4, ở xã Bình Chánh rạng ngời niềm vui khi được tặng chiếc áo ấm cùng tập vở, hộp đựng bút và 200.000 đồng. Quyên không có cha, mẹ bị tâm thần thường xuyên bỏ nhà đi, hiện em sống cùng ông bà ngoại đã già yếu. “Cháu Quyên học giỏi lắm. Nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn quá. Cuối năm, đủ mọi việc phải chi tiêu, có thêm chút tiền và quà thế này cũng đỡ phần nào...”, ông Nguyễn Thanh Ngạt, ông ngoại Quyên bày tỏ.

Chủ tịch Quỹ Dasnet Charity Fund Nguyễn Minh Ngọc, đơn vị tài trợ Chương trình “Thắp sáng ước vọng”, chia sẻ: Chúng tôi đã kết nối các nhà tài trợ trong cả nước để những ngày cuối năm này mang đến cho trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại 3 huyện Bình Sơn, Mộ Đức và Nghĩa Hành hơn 1.000 suất quà, giúp các em vững tin tiếp tục đến trường.

Để không ai bị bỏ lại phía sau

Đợt mưa lũ tháng 11 vừa qua, căn nhà của ông Lê Sương ở thôn Thạch Thang, xã Đức Phong (Mộ Đức) bị tốc mái hoàn toàn sau một cơn lốc quét qua. “Tôi nghĩ chắc đợt này cả nhà phải sang trú ngụ nhà bà con chứ tiền đâu mà sửa sang, nhưng rất may nhờ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước nên căn nhà được sớm sửa lại”, ông Sương xúc động nói. Thấu hiểu hoàn cảnh của ông Sương và các hộ trong thôn có nhà bị hư hại, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã vận động các đơn vị hảo tâm hỗ trợ tiền để sửa chữa. Đến nay, tất cả các hộ dân đã sửa xong nhà cửa. “Tết này nhà cửa tinh tươm rồi, không phải lo lắng gì nữa”, ông Sương hồ hởi nói.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Văn Sáu, cho biết: Các hộ gia đình trong tỉnh có nhà hư hỏng trong đợt lũ tháng 11 vừa qua, đều đã được hỗ trợ để sửa chữa hoặc xây dựng mới, sẽ hoàn thành trước dịp Tết Nguyên đán 2018. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh đang khẩn trương lên kế hoạch chăm lo Tết cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các nhóm, CLB từ thiện xã hội trong tỉnh cũng đang khởi động các hoạt động nhân ái. Tất cả cùng hướng về những số phận kém may mắn, thiệt thòi để Tết Mậu Tuất- 2018 được ấm áp, tình nghĩa, để "không ai bị bỏ lại phía sau".

Bài, ảnh: VŨ YẾN
 


.