Tuổi cao nêu gương sáng

08:11, 16/11/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nay bước sang tuổi 83, nhưng ông Lê Hồng Luân, ở thôn Mỹ Thạnh Bắc, xã Nghĩa Thuận (Tư Nghĩa) vẫn tham gia lao động, phát triển kinh tế gia đình, tận tụy với các phong trào ở địa phương. ông luôn được cán bộ, nhân dân quý mến, kính trọng.

TIN LIÊN QUAN

Chúng tôi đến nhà ông Luân đúng lúc ông đang chăm sóc đàn heo. Trong mảnh vườn hơn 3 sào đất, ông vừa trồng cỏ, trồng chuối và làm chuồng trại nuôi các loại gia súc, gia cầm. Ông cười hiền bảo: “Nhà nông chẳng khi nào rảnh tay, hết trồng trọt lại đến chăn nuôi. Siêng làm thì may ra mới có của ăn của để được”.

Dù đã ở tuổi 83, nhưng ông Luân vẫn lao động phát triển kinh tế gia đình.
Dù đã ở tuổi 83, nhưng ông Luân vẫn lao động phát triển kinh tế gia đình.

Chính nhờ sự cần mẫn và hăng say lao động mà ở tuổi 83, ông Luân vẫn giữ được sức khỏe. Chuyện đồng áng, chăn nuôi của gia đình đều do một tay ông đảm đương. Ngoài làm ruộng, trồng hoa màu, ông Luân còn chăn nuôi 2 con bò, 4 con heo nái, vài trăm con gà, vịt và bồ câu. Mỗi năm ông thu về gần 100 triệu đồng.
 

“Ông Luân là tấm gương điển hình về người cao tuổi nêu gương sáng. Từ việc phát triển kinh tế gia đình, đến hoạt động phong trào... ông Luân đều hoàn thành xuất sắc”.
Chủ tịch Hội NCT xã Nghĩa Thuận TẠ THÀNH ĐƯỢC

Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Luân còn là một trong những người tiên phong với các công tác xã hội, các phong trào của địa phương. Gần 20 năm làm Trưởng KDC số 3, Chi hội trưởng Hội NCT... ông Luân luôn nêu gương sáng, đều đi đầu và tích cực vận động bà con nhân dân góp sức xây dựng quê hương.

Hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới, năm 2014-2015, với vai trò là Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Mỹ Thạnh Bắc, ông cùng với cấp ủy chi bộ thôn, vận động bà con hiến đất mở đường, đóng góp tiền, công để làm 3 tuyến đường thôn, KDC, với tổng chiều dài gần 5km. Đặc biệt, năm 2014, ông kêu gọi bà con trong thôn góp tiền làm công trình “thắp sáng đường quê” đầu tiên của xã. Chỉ sau vài tháng triển khai, mọi người đã đồng lòng đóng góp gần 80 triệu đồng, bắt gần 100 bóng đèn, thắp sáng khắp các tuyến đường thôn.

Những công trình, phong trào ông Luân kêu gọi đều được bà con tham gia, đóng góp nhiệt tình. Nói về bí quyết "giữ lửa" cho những phong trào đó, ông Luân mộc mạc chia sẻ: “Chẳng có gì khó cả, làm việc phải công tâm, trong sáng, dân chủ... là dân tin rồi tham gia mà thôi. Trong xây dựng nông thôn mới, dân sẽ tự bầu ra Ban giám sát, bất kỳ nguồn tiền nào cũng đều được quản lý chặt chẽ”. Làm việc với mục đích vì nhân dân, đóng góp sức mình để xây dựng quê hương, nên dù tuổi đã cao, ông vẫn được bà con tín nhiệm, yêu quý.

Ở tuổi 83, nhưng chẳng bao giờ thấy ông Luân ngơi tay, hết việc đồng áng, chăn nuôi lại đến các công tác xã hội. Bên cạnh những tấm giấy khen về hoạt động xã hội, đóng góp cho địa phương, vừa qua ông vinh dự được Hội NCT tỉnh biểu dương, khen tặng là người cao tuổi sản xuất kinh doanh giỏi.


Bài, ảnh: H.THU

 


.