Sơn Tây: Huy động lực lượng tìm kiếm 3 người mất tích do sạt lở núi

08:11, 08/11/2017
.

(Baoquangngai.vn) - Lực lượng chức năng của huyện Sơn Tây đang huy động lực lượng cùng với lực lượng chức năng của huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam nỗ lực tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích do sạt lở núi, sau khi tìm thấy 1 thi thể.

TIN LIÊN QUAN

Sáng ngày 7.11, trong khi đang đi thả lưới ở suối Nước Bua, một người dân ở thôn Mang Tà Bể, xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây phát hiện xác một người đàn ông nổi lập lờ trên mặt nước.  
 
Ngay sau đó, sự việc được thông báo lên chính quyền địa phương. Qua xác minh, nạn nhân được xác định là anh Đinh Xuân Sơn, sinh năm 1986, quê ở huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, là công nhân lái xe Công ty 412 - Hà Tĩnh, đơn vị đang thi công gói thầu B1, công trình đường Trường Sơn Đông, thuộc địa phận xã Trà Vân, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.
 
Theo Trưởng Công an xã Sơn Bua Đinh Văn Trúc, vào lúc 11 giờ ngày 6.11, địa phương có nhận được tin báo của xã Trà Vân về việc nhờ xã Sơn Bua tổ chức lực lượng hỗ trợ tìm kiếm 4 công nhân bị núi lở sập đè xuống lán trại. Cả 4 người đều được xác định đã rơi xuống dòng nước lũ, trôi về suối Nước Bua, thuộc địa phận xã Sơn Bua.
 
 
Thi thể anh Sơn đang chờ gia đình vào đưa về quê an táng.
Thi thể anh Sơn đang chờ gia đình vào đưa về quê mai táng.
 
Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã Sơn Bua đã huy động lực lượng của xã và thôn tổ chức tìm kiếm, nhưng đến tối ngày 6.11 vẫn chưa tìm thấy cho đến khi một người dân đi đánh lưới phát hiện thi thể anh Sơn vào rạng sáng ngày 7.11.
 
“Hiện nay chúng tôi vẫn đang huy động lực lượng tổ chức tìm kiếm 3 nạn nhân còn lại, nhưng do mưa lũ gây sạt lở núi, tắc đường nên công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn” - ông Trúc cho hay.
 
Đại tá Hà Huy Hùng - Trưởng phòng mặt bằng quản lý đất công 2, Ban quản lý Dự án 46, Bộ Tổng tham mưu (Bộ Quốc phòng), đơn vị chủ đầu tư của Dự án Trường Sơn Đông xác nhận: Thi thể mà người dân ở xã Sơn Bua phát hiện khi đi đánh cá đúng là anh Đinh Xuân Sơn. 4 công nhân gặp nạn có 2 người quê ở Quảng Bình và 2 người quê ở Nghệ An.
 
Thời điểm xảy ra vụ tai nạn đau lòng là lúc nhóm công nhân gồm 5 người của Công ty CP 412, đơn vị thi công gói thầu B1, Dự án Trường Sơn Đông đang trú trong lán trại chuẩn bị ăn cơm trưa thì bị sạt lở núi bên mái taluy, đất đá tràn xuống lán trại.
 
Cả 5 người chạy ra khỏi lán trại, nhưng chỉ có 1 người sống sót, còn 4 người bị mắc kẹt trong đống đất đá và bị trôi xuống dòng suối Nước Bua. Lúc này nước lũ đang chảy rất xiết. Công ty 412 đã thi công xong phần nền, chuẩn bị thi công mặt đường thì gặp nạn.
 
Chiều 7.11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã đến hiện trường, nơi tìm thấy thi thể của nạn nhân Đinh Xuân Sơn và chỉ đạo đơn vị chủ đầu tư dự án và chính quyền huyện Sơn Tây, xã Sơn Bua huy động thêm lực lượng để tìm kiếm 3 người mất tích.
 
 
 
Bài, ảnh: A.KIỀU - N.VIÊN
 

.